Ebook bán CÀ sao PHÊ: cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm làm quán cafe - quán ăn - nhà hàng dành tặng doanh chủ Việt

Tôi bắt đầu viết lại tài liệu quản lý quán cafe hiệu quả vào thời gian khoảng cuối 2014, sau gần 2 năm từ xây dựng, setup quán và vận hành quán cafe MiMoSa Bà Rịa (hơn 1.000m2, đầu tư trên đất ngót nghét gần 2 tỉ đồng từ cuối 2012). Mục tiêu đầu tiên viết ra là để tôi chuyển giao hệ thống vận hành một cách chu đáo nhất đến người em tiếp quản quán, để tôi quay lại Sài Gòn chuẩn bị start Dân Trí Soft, nên điều tôi viết là thực tiễn, áp dụng được ngay. 


Mãi đến giữa 2015 khi làm phần mềm tính tiền Dân Trí Soft cho lĩnh vực cafe - nhà hàng, khi quan sát tôi phát hiện ra "mở quán cafe đang là xu hướng phát triển thế nhưng doanh chủ mở quán phần lớn là thiếu kiến thức về lĩnh vực, cái quá dư chỉ là khao khát thành công khao khát giàu có. Và khởi nghiệp cà phê - phê luôn sạt nghiệp là điều dễ hiểu, là phổ biến". Lúc này tôi thấy cần có trách nhiệm viết lại tài liệu làm quán một cách bài bản hơn, dễ hiểu hơn, dễ áp dụng hơn nữa để tặng cộng đồng doanh chủ làm quán cà phê, bởi những trải nghiệm tôi đã qua, những tri thức mà tôi đã thấu hiểu là rất có giá trị với người doanh chủ. Tôi cứ túc tắc viết, sửa, viết, sửa... rồi ebook www.banCAsaoPHE.com được hình thành.



Cảm ơn Google tạo ra nền tảng làm web miễn phí hoàn toàn, nói thẳng là 0 đồng, nên món quà www.banCAsaoPHE.com càng được cho đi mạnh mẽ, không sợ hack, không sợ bị kẻ xấu đánh xập... vì đã có Google lo tất cả hạ tầng này. Hơn 3 triệu lượt xem trong 6 năm, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ... và rất nhiều lần nhận tin nhắn cảm ơn từ doanh chủ làm quán, đó là thành tích của ebook này.


Trong ebook này tôi không bán hàng nhưng có điều rất thú vị đó là doanh chủ đọc ebook sẽ "tự nguyện" mua phần mềm tính tiền Dân Trí Soft. Người thì bảo "đó là luật nhân quả", người khác nói "cho là nhận" hay như là "phụng sự để thành công" và tôi thì thấy rằng "việc gì cần làm thì phải làm toàn tâm toàn ý, việc làm càng tạo ra giá trị cao cho xã hội, giúp xã hội tốt đẹp hơn thì con người đó càng có giá trị cao. Xã hội này ai ai đều nghĩ như vậy, hành động như vậy thì xã hội văn minh, hạnh phúc".


Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

0 Nhận xét