Chia sẻ chủ đề: 'Quản lý tinh gọn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với ứng dụng công nghệ vào kinh doanh'

Ngày 30/03/2021 tôi có buổi chia sẻ ngắn về chủ đề "Quản lý tinh gọn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với ứng dụng công nghệ vào kinh doanh" tại cuộc họp định kỳ mỗi sáng thứ 3 của tổ chức SNG Group.


SNG Group là tổ chức kết nối giao thương, là nơi quy hội các doanh nhân để hợp tác, hỗ trợ, giao thương chéo, bồi dưỡng năng lực quản trị, điều hành, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Khi tham dự các buổi họp offline sáng thứ 3 hàng tuần của SNG Group sẽ thấy nguồn năng lượng tích cực và tinh thần muốn phát triển kinh doanh rất mãnh liệt từ các doanh chủ nơi đây (phần lớn là doanh nghiệp SME).


Theo quan sát của tôi thì điểm mạnh của SME là:

- Doanh chủ có lòng quyết tâm cao độ, hành động mạnh mẽ.

- Bộ máy tổ chức gọn nhẹ, tốc độ và đa năng.

- Di chuyển nhanh và linh hoạt.


Và tôi có 1 giờ đồng hồ chia sẻ về quản lý tinh gọn với ứng dụng công nghệ vào kinh doanh:


(1) Tư duy sản xuất tinh gọn của người Nhật, tư duy khởi nghiệp tinh gọn (lean startup) từ hot trend thời gian qua và quan trọng hơn là tư duy tinh gọn từ bài học chiến tranh du kích của dân tộc Việt Nam ta. Cứ ngẫm xem tại sao Việt Nam hơn 4.000 năm lịch sử chưa bao giờ chịu khuất phục trước kẻ xâm lăng hùng mạnh cỡ nào, dù xét về nguồn lực thì ta yếu hơn kẻ thù về mọi mặt!


(2) Phương pháp, cách làm, chiêu thức áp dụng tinh gọn vào kinh doanh để lớn lên mỗi ngày, mỗi ngày như cái cây xanh trong rừng già vậy, lớn lên hàng trăm năm thậm chí hàng ngàn năm. Đã là chiêu thức thì dùng được ngay, còn đạt đến trình độ nào là ở tư duy và thói quen.


SNG Group tổ chức các chương trình này hoàn toàn miễn phí (0 đồng) và rất hiệu quả với doanh chủ có tư duy mở, tư duy tích cực, còn người có tư duy tiêu cực thì tuyệt đối tránh xa những tổ chức cộng đồng kiểu như thế này. Ví dụ ai đó bảo đồ miễn phí là đồ tởm lợm thì đừng bao giờ đến vì tư duy tiêu cực đó khiến cộng đồng khó chịu và người tiêu cực cũng cảm thấy khó chịu vì là khác nhau về hệ giá trị sống.


Hãy đăng ký tham dự bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện theo thông tin ở ảnh dưới.


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

0 Nhận xét