CEO Dân Trí Soft Cao Trung Hiếu: Chọn con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Cảm ơn báo Bình Định, cảm ơn những người anh, người chị, người em đã tin yêu Dân Trí Soft và giúp lan tỏa "con đường đi đến thành công bằng sự tử tế". Khi triết lý kinh doanh này được nhân bản và áp dụng phổ biến cho mỗi người doanh nhân Việt thì thật tuyệt vời và hạnh phúc biết bao!

[Báo Bình Định - số Tân Niên mùng 6 Tết]: CEO Dân Trí Soft Cao Trung Hiếu: Chọn con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Năm 2015, anh Cao Trung Hiếu (quê ở xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) phát triển phần mềm tính tiền Dân Trí Soft và phát hành miễn phí. Dân Trí Soft - công ty chuyên lập trình phần mềm ở các lĩnh vực bán lẻ - sỉ, kinh doanh các loại máy tính tiền, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền, máy pos cảm ứng... là thành quả của Hiếu sau 4 lần khởi nghiệp thất bại. Ðến nay, chỉ tính riêng phần mềm tính tiền miễn phí Dân Trí soft, có hơn 100 nghìn hộ kinh doanh, DN nhỏ, siêu nhỏ trên toàn quốc đăng ký sử dụng.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Cao Trung Hiếu khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Sau 4 lần thất bại, anh chọn phát triển phần mềm tính tiền chuyên dụng cho các đơn vị kinh doanh làm cốt lõi, từng bước đưa Dân Trí Soft trở thành một trong những công ty chuyên lập trình phần mềm ở các lĩnh vực bán lẻ - sỉ phổ biến nhất tại Việt Nam.

● Anh có thể chia sẻ thêm về hành trình phát triển phần mềm miễn phí dành cho cộng đồng kinh doanh?

- Ngay từ ngày đầu thành lập, Dân Trí Soft đã chọn “con đường đi đến thành công bằng sự tử tế” cho tất cả hoạt động kinh doanh và khởi đầu bằng việc tặng phần mềm tính tiền miễn phí vĩnh viễn đến cộng đồng kinh doanh ở Việt Nam, cam kết luôn luôn miễn phí và mãi mãi như vậy.

Với các hộ kinh doanh cá thể, các DN nhỏ và siêu nhỏ, việc gia tăng hàm lượng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh giúp họ phát triển. Trong thời đại số hóa, để nâng cao năng lực cạnh tranh người kinh doanh phải trang bị những kiến thức và cần áp dụng ngay những thành tựu khoa học công nghệ vào chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu chậm trễ, theo quy luật của kinh tế thị trường sẽ bị đào thải, nói thẳng ra là phá sản. Nhưng thực trạng tại Việt Nam là đại đa số người kinh doanh, đặc biệt là hộ kinh doanh cá thể, DN nhỏ, siêu nhỏ vẫn cảm thấy rất thoải mái với cái đang có ở hiện tại, vẫn giữ thói quen làm việc thủ công, cách suy nghĩ này khiến họ bỏ lỡ cơ hội phát triển và dần bị bào mòn năng lực cạnh tranh. Trong khi, đây là nhóm tạo ra lượng việc làm rất lớn cho người lao động, ổn định đời sống xã hội.

Xuất phát từ thực tế đó, khi chọn khởi nghiệp lĩnh vực này, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm thuần Việt dành cho người Việt với phương châm “Sáng tạo những giải pháp tự động hóa kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý đến các hộ kinh doanh”. Và Dân Trí Soft thực hiện dự án “Tặng 1 triệu phần mềm miễn phí vĩnh viễn đến hộ kinh doanh, startup, DN siêu nhỏ và nhỏ” từ 2015 đến nay và luôn luôn vậy. Chúng tôi gọi đó là sự cho đi, gọi đó là hạnh phúc của “con đường đi đến thành công bằng sự tử tế”.

● Khởi nghiệp luôn là con đường đầy chông gai, thử thách, nhưng nếu kể về niềm vui, anh sẽ chia sẻ điều gì?

- Dân Trí Soft là một DN tư nhân nên phải có doanh thu, lợi nhuận để duy trì, tái đầu tư và phát triển vững bền. Song, chúng tôi luôn tự hào rằng niềm vui, hạnh phúc của Dân Trí Soft đó là “cho đi không vụ lợi”, người Bình Định mình vốn hào sảng mà (cười thoải mái). Chúng tôi đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực đến các hộ kinh doanh và được cộng đồng đón nhận; hơn 100 nghìn lượt sử dụng và tăng mới mỗi ngày là minh chứng chúng tôi đã làm đúng.

Niềm vui của Dân Trí Soft, của cá nhân tôi đó là những phản hồi hài lòng, là những lời cảm ơn chân thành từ người dùng. Có chủ kinh doanh đã nhắn cho tôi thế này: “Cảm ơn anh nha, 2 năm qua em rất hài lòng với phần mềm miễn phí này vì tất cả chức năng đều gãi đúng chỗ ngứa, đều đúng các nhu cầu mà em cần. Em cũng đang giới thiệu cho bạn bè mình sử dụng phần mềm miễn phí  này và thấy họ cũng rất thích”, hạnh phúc là những điều giản đơn như vậy. Chính những lời khen tặng như trên đã tăng thêm nguồn năng lượng tích cực và niềm tin đến đội ngũ của chúng tôi, là khẳng định “phần mềm tính tiền miễn phí vĩnh viễn đang cho đi là thiết thực, là hữu ích với người kinh doanh”.

● Nhiều bạn trẻ thường xuyên theo dõi anh trong vai trò là người dẫn đường, người đi trước trong lĩnh vực phát triển phần mềm chuyên dụng thuần Việt, phục vụ cộng đồng người Việt. Anh có chia sẻ nào cho những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp?

- Tôi viết tương đối nhiều, vì tôi mong muốn những kiến thức và sự trải nghiệm trong cuộc sống được lưu lại, biết đâu đấy những điều tôi viết là giá trị với ai đó khi đọc được nó, tôi cứ viết vì đó cũng là những lời thì thầm cho chính bản thân tôi. Những bài viết chia sẻ này tôi đăng ở blog cá nhân là www.CaoTrungHieu.com và facebook nên cũng được nhiều người đón đọc, cũng không ít lần độc giả gửi lời cảm ơn vì bài viết có giá trị, có ý nghĩa với họ, tôi trân quý nhiều lắm.

Nhưng thú thật là tôi chưa bao giờ suy nghĩ bản thân là người dẫn đường hay người truyền cảm hứng gì cả, tôi chỉ đơn giản suy nghĩ là cái nào tốt cho xã hội thì nên làm, cái nào đúng thì nên hết lòng ủng hộ, cái nào sai thì ra sức phản biện, tôi cũng chỉ là một con người còn nhiều sai lầm và cần điều chỉnh mỗi ngày.

Khởi nghiệp là chủ đề rất rộng, khởi nghiệp không chỉ dừng lại ở việc mở công ty, tạo ra một sản phẩm/dịch vụ nhằm thỏa mãn thị trường rồi kiếm tiền từ đó, mà khởi nghiệp có thể chỉ đơn giản là xây dựng một sự nghiệp vững chãi. Vì vậy, nếu bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp và thấy có chút hứng thú với những chia sẻ của tôi thì hãy dành chút thời gian đọc qua các bài tôi đã viết, tin rằng nó hữu ích và thiết thực. Và cũng có thể trao đổi với tôi qua kênh online một cách đơn giản và khá thuận tiện. Người trẻ có đủ thời gian, có đủ nhiệt huyết để thử - thất bại - đứng lên và đi tới thành công. Cho mình cơ hội, dám thử sức vượt qua bản thân thì quả ngọt đang đợi các bạn ở phía cuối con đường.

● Xin cảm ơn anh!

THU DỊU (Thực hiện)

1 Nhận xét
  1. Bài chia sẻ rất tuyệt vời, cảm ơn anh. Chúc anh và Dân Trí Soft tiếp tục cho đi thiết thực hơn nữa, hữu ích hơn nữa!

    Trả lờiXóa