Mong ai cũng 'làm màu' như ông Hải!

Khi ta ném đá vào những người làm việc thiện, ta đã vô tình tước đi cơ hội được cứu giúp của những người nghèo, người cơ nhỡ...


Ông Hải làm việc thiện. Ông bỏ tiền túi ra xây nhà cho người nghèo ở. Ông bỏ tiền túi ra mua ô tô và đậu xe trước các bệnh viện chờ bệnh nhân nào nghèo, có xác nhận của bệnh viện, ông sẽ chở họ về quê miễn phí.

Ông đậu xe trước Bệnh viện Ung bướu SG. Nếu có bệnh nhân quê ở miền Tây, ông chở về miền Tây, nếu có bênh nhân quê ở miền Bắc ông chở về miền Bắc. Chở đến đâu xong, ông lại đậu xe ở bệnh viện tỉnh ở đó, chờ có bệnh nhân nào nghèo, ông lại chở tiếp về quê của họ.

Ví dụ, ông từ SG chở bệnh nhân ra Huế. Ông đậu xe ở một bệnh iveen ở Huế, rồi có người cần chở từ Huế về Hà Nội, ông sẽ chở ra HN và đậu xe ở HN. Từ HN, nếu có bệnh nhân cần về miền Trung, ông lại chở về miền Trung.... Đó là cách làm của ông, niềm vui của ông... Ông chở bệnh nhân nghèo và người nhà về quê, đi nối chuyến đến các tỉnh thành theo nhu cầu phát sinh của họ ở các tỉnh. Đi đến đâu, ông lại đậu xe chờ ở đó. Sức đến đâu, ông cống hiến đến đó. Hết sức, hết tiền, ông sẽ tạm dừng. Khi nào có sức, có tiền để giúp người nghèo, ông lại tiếp tục...

Ông không đứng ra kêu gọi hay tổ chức (ông mà làm thế thì còn bị cho là làm màu hơn nữa); nhưng nếu ai muốn tham gia cùng ông thì cứ việc mua xe đi cùng, ông không cản, mà càng vui khi có bạn đồng hành cùng làm việc thiện.

Vì là người nổi tiếng, ông đi tỉnh nào cũng có giới truyền thông của tỉnh đó xúm vào đông đúc ở chỗ ông ngồi, chụp hình đưa tin. Rồi người dân thấy ông làm việc thiện, cũng tò mò xúm vào chụp ảnh. Ông đâu muốn thế, và đâu cần thế; nhưng ông cũng kệ họ (chẳng lẽ xua đuổi). Rồi người ta nghĩ ông làm màu. Tôi tin ông KHÔNG làm màu để phải vất vả như thế. Và nếu quả thật ông làm màu, thì làm màu như thế cũng quá tốt cho xã hội. Tôi ước, ai cũng làm màu kiểu của ông, xã hội sẽ tốt đẹp biết bao!

Nếu một người làm việc thiện như ông Hải mà bị ném đá, sẽ không ai dám làm nữa (vì cũng sợ bị ném đá như ông). Khi đó, ai là người bị thiệt? Thưa, đó lại là những người nghèo, người cơ nhỡ, người già yếu, bệnh tật... Tội cho họ lắm chứ!

Sao không ủng hộ ông một câu, để từ chỗ làm màu (nếu đúng vậy), ông chuyển sang làm thật, hoặc kéo dài thời gian làm màu ra nữa, sẽ tốt cho xã hội! Và khi ủng hộ ông, nhiều người khác sẽ mạnh dạn "làm màu" như ông, xã hội sẽ càng tốt đẹp hơn nữa! Đó là tư duy bức tranh lớn! Mọi người đồng ý không?

Chia sẻ từ anh Nguyễn Hữu Long

----------------------------------------------------------------------------

Về vườn như cam kết, giúp đời và sống an yên: ông Đoàn Ngọc Hải xây nhà chung cho người vô gia cư

Ông Đoàn Ngọc Hải nói đang bắt đầu xây 1 căn nhà 4 tầng cho 40 người vô gia cư ở Quận 12, TP HCM.

Miếng đất được ông Hải cho xây căn nhà cho người vô gia cư

Ông cũng nói với Dân Việt, ông làm di chúc để lại căn nhà này cho người vô gia cư sử dụng mãi mãi chứ không thay đổi mục đích.

Tôi không biết quá khứ ông Hải thế nào vì ông mới nổi lên từ hồi dẹp vỉa hè.

Quan sát thấy mấy việc gần đây của ông rất đáng nể:
- Hứa không dẹp được vỉa hè sẽ cởi áo từ quan: Ông đã làm.
- Bị ném đá vì đeo đồng hồ và điện thoại đắt tiền: Ông bán đấu giá làm từ thiện.
- Hoàn thành cuộc chạy marathon Lý Sơn 2020 với chiều dài 42km ở tuổi 52 và chỉ sau 6 tháng luyện tập.

ông Hải hoàn thành cuộc đua marathon Lý Sơn 2020

Nghe nói, sau khi từ quan, ông Hải rời TP. HCM về Quảng Nam làm homestay ở Hội An.
Đợt dịch này chắc chắn hoạt động homestay bị khốn đốn. Ông và gia đình lại về TP. HCM phát tâm xây nhà cho người vô gia cư.
Chúc mừng ông Hải vì đã tìm được lẽ sống tử tế khi trở về làm dân.

Ông Hải thời làm phó chủ tịch Quận 1 với việc dẹp lấn chiếm vỉa hè

Theo Trần Trọng An

----------------------------------------------------------------------------

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe cứu thương chở bệnh miễn phí.

(Thanh Niên) - Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết xe chở bệnh nhân được ông đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dùng. Xe mới, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng và do ông tự dùng tiền mua.

Báo Thanh Niên đưa tin

“Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay, thông tin từ một số bệnh viện cho biết 1 chuyến xe chở bệnh nhân về Hà Nội hiện chi phí khoảng 21 triệu, về miền Trung khoảng 15 triệu, về miền Tây khoảng 10 triệu đồng.

“Tôi chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn”, ông Đoàn Ngọc Hải nói và chia sẻ thêm: “Trên xe, tôi cũng có trang bị đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân qua đời, cùng thân nhân họ về quê miễn phí”.
----
Đúng là ông bạn rách việc, thay vì mua ngay một suất sang Síp như người ta (ông đại biểu quốc hội nào đó) thì lại bỏ tiền ra giúp những người xa lạ.

Theo nhà báo Hoang Linh
0 Nhận xét