Tại sao không được phép chủ quan với COVID-19?

Tính đến 06:39 ngày 01/04/2020 đã có:
- 204 quốc gia đã có mặt COVID19.
- Số người nhiễm 856.700 người & trong chớp mắt thôi sẽ lên hàng triệu, thậm chí nhiều triệu nếu con người chủ quan khi mà chưa có giải pháp chữa trị hiệu quả, vì COVID19 dễ lây bệnh & lây nhanh.
- Có hơn 42.000 người đã tử vong xong một kiếp người & ngày càng tăng vì cả thế giới đều thiếu hoặc thiếu trầm trọng về trang thiết bị y tế, thiếu nhân lực y tế. Ở Ý, Tây Ban Nha giàu có vậy đó mà thiếu máy trợ thở đến mức phải rút máy người bệnh quá nặng, người già để nhường sự sống lại cho người trẻ hơn.
- Con virus này có nguồn gốc từ China, mà bạn biết rồi đấy chính quyền China thì "âm mưu thì vô hạn như lựu đạn có chốt" nên sẽ còn quá nhiều cái khó lường, khó lường về mọi mặt, ví dụ thời điểm này China đẩy nhanh tốc độ xây dựng quân sự ở các đảo Trường Sa của Việt Nam mà China cướp đấy.

Số liệu vào 06:39 ngày 01/04/2020

Chính phủ Việt Nam vẫn kiểm soát ổn tình hình COVID-19 là nhờ toàn dân ý có ý thức tốt về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Ví dụ dân ta ai ai cũng mang khẩu trang cả (khẩu trang y tế, khẩu trang diệt khuẩn, khẩu trang vải...), mọi người ý thức tránh tiếp xúc đám đông bỏ qua hình thức bắt tay chào hỏi đứng cách xa nhau 2m, người dân tự cách ly ở nhà làm việc online hạn chế đi lại... Nhờ vậy đến nay số ca nhiễm COVID19 ở Việt Nam là 207 người, con số rất tốt so với nhiều nước phát triển như USA, Italy, Spain, China, Germany, France...

Số liệu vào 06:39 ngày 01/04/2020

15 ngày bắt đầu từ ngày 01/04/2020 là thời gian toàn dân Việt Nam nâng cao ý thức phòng dịch bệnh ở mức cao nhất, bởi lẽ đây là giai đoạn lây nhiễm cộng đồng tức sẽ có trường hợp bị lây COVID-19 nhưng chẳng truy được lây từ ai, giai đoạn này chủ quan thì sẽ vỡ trận như USA, Italy, Spain, France... lên đến cả trăm ngàn ca nhiễm. Nước họ phát triển nên có thể xử lý ổn thỏa nhưng cũng mất mát lớn lắm, còn nước ta thiếu thốn đủ thứ nên sẽ không dám nghĩ khi số người nhiễm bệnh kinh hoàng như vậy là đại thảm họa.

Và thêm nữa, hãy cảm ơn ông trời đã ban tặng nước Việt Nam ta khí hậu nóng cháy da, vì theo nhận định của tôi các nước khí hậu nóng có mức lây nhiễm chậm hơn nhiều so với khí hậu lạnh. Hãy cảm ơn trời đất & đừng bao giờ chủ quan nhé! Rồi chúng ta sẽ vượt qua được dịch bệnh virus Vũ Hán.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét