Món quê: sạch và chân tình - ngẫm một chút về giáo dục

Về miền quê tôi thích nhất là được rủ đi ăn món quê của người đầu bếp chân quê thực hiện. 


Rau sạch, cá sạch, bún làm thủ công không hóa chất & nhất là tâm hồn của người chân quê rất SẠCH & CHÂN TÌNH, ngồi vào quán là đánh chén không bao giờ sợ chặt chém. Nghe chia sẻ ở đây xe máy để bên ngoài không khóa cũng chẳng ai lấy cắp, thấy thích thật.

Ngẫm, 30 năm trước thôi người dân ta ở mọi nơi đều thật thà, không ăn cắp, chẳng thèm nói dối..., vậy cớ sao ngày nay với nền giáo dục của thời đại CNXH rực rỡ thì đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp. Nói dối, ăn cắp là căn bệnh từ "dột từ nóc nhà". Nghĩ mà thấy đau lòng, vì văn hóa là cái cốt cách của một dân tộc, mà cốt cách ấy ngày càng bị bạn bè năm châu quá là sợ chúng ta. Tôi mong ước vấn đề đạo đức làm người sẽ được lãnh đạo, quản lý, nhân dân ta xem trọng hơn bất kỳ vấn đề nào khác.

À, 2020 Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp rồi nhé. Kế hoạch này được hoạch định những năm 2000 của trí tuệ đỉnh cao cả, dù không đạt được nhưng chúng ta vẫn thích nói dối theo kiểu mặt trời hừng sáng hay đứng đầu thế giới... chứ chẳng bao giờ biết cúi đầu nhận lỗi, khiêm tốn nhìn ra vấn đề để đưa dân tộc Việt Nam hùng cường.

TP Bà Rịa ngày 02/02/2019
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét