Dịch bệnh do virus corona tại sao lại rất nguy hiểm với người Việt?

Virus corona không nguy hiểm chỉ đến khi nó trở thành dịch bệnh truyền nhiễm giữa người và người. Ở đây những điều đáng sợ là:

Hình ảnh dưới kính hiển vi của virus corona

- Bệnh chỉ có triệu chứng như một bệnh cảm bình thường, nên nhiều người không đến bệnh viện & kể cả đến bệnh viện nhưng nếu không xét nghiệm chuyên sâu thì cũng không biết đó là virus corona.

- Thời gian ủ bệnh dài đến 14 ngày, những ngày ủ bệnh virus corona đã có đầy trong cơ thể người bệnh nhưng người bệnh hoàn toàn khỏe mạnh nên khả năng truyền bệnh ở giai đoạn này là cực cao vì người nhiễm bệnh không hề biết dẫn đến tiếp xúc với nhiều người, đến nhiều nơi mà virus lây lan thay vì nhận ra để cách ly phòng tránh ngay từ đầu.

- Virus corona chưa có thuốc đặc trị, chỉ chữa bệnh bằng trị triệu chứng nên có tỉ lệ tử vong cao, chưa có số liệu chính xác nhưng chỉ cần tử vong 1% đã là con số quá khốc liệt, thảm khốc nếu công tác phòng dịch không quyết liệt & hiệu quả.


- Ổ dịch xuất phát từ người Trung Quốc & Việt Nam có chính sách du lịch cởi mở với công dân Trung Quốc, khâu kiểm soát vấn đề nhập cảnh chưa đủ trình độ phát hiện bệnh ở giai đoạn ủ bệnh nên Việt Nam có nguy cơ cao về dịch bệnh này. Sự thực thì đã phát hiện công dân Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam nhiễm bệnh.


Cuối cùng, cuộc sống cũng gọi là hên xui, virus corona kêu ai người đó dạ. Chỉ hy vọng là làm sao virus corona kêu gọi ít người Việt Nam thôi..., mong là ơn trên phù hộ, còn là người dân thì hãy cố gắng thực hiện theo những chỉ dẫn để phòng ngừa bệnh cho bản thân, gia đình & cộng đồng.

Túm lại cái quần què là hổng có sao đâu, cứ bình tĩnh sống nhé, vì đã có Đảng & Nhà nước lo rồi (tôi lấy ý từ 1 video được hàng triệu lượt chia sẻ từ Trung Quốc nhé). Hãy suy nghĩa tích cự để đời không phải bực nha.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP Bà Rịa 25/01/2020 (mùng 1 Tết)

-------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN CỦA BỘ Y TẾ: LÀM THẾ NÀO GIÚP TÔI CÓ THỂ BẢO VỆ BẢN THÂN?
Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng chủ động thực hiện tốt các biện pháp sau:
- Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.
- Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.
- Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay sạch sẽ.
- Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch cần thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.
- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.
- Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các động vật nuôi hoặc hoang dã.
- Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.
0 Nhận xét