Buổi chia sẻ 'Sharing Motivation' tại đại học Luật TP HCM

Tối ngày 23/10/2019 trong chương trình "Sharing motivation" nằm trong cuộc thi khởi nghiệp của đại học Luật TP HCM khi chia sẻ có mấy điểm tôi nhấn mạnh:


- Một, hãy học tập tinh thần khởi nghiệp ngay ở ghế nhà trường, là dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm và dám dẫn đầu (học trùm lớp nè, đứng đầu cuộc thi khởi nghiệp trên giấy này chẳng hạn), thời anh đại học đó là thứ xa xỉ nhưng thời nay có khác hơn, môi trường tốt hơn.

- Hai, cái cần quản lý đầu tiên khi làm khởi nghiệp là quản lý chính bản thân mình, là năng lượng, là hành động, là tư duy tích cực, là chiến lược học tập. Khám phá bản thân để biến đam mê thành sức mạnh của khả năng, kỹ năng vô tận và cộng với thị trường chịu trả giá cao cho loại tài năng này thì khởi nghiệp dễ thành công.


- Ba, trước khi muốn sáng tạo thì cần tập trung xây dựng nền tảng tri thức & liên tục học tập để biết >> hiểu >> dùng >> phân tích >> tổng hợp, rồi sẽ đến sáng tạo. Thay đổi được thế giới rất khó nên việc đầu tiên là thay đổi bản thân để hiệu quả hơn, tử tế hơn việc này dễ làm hơn.

- Bốn, ngành học quản trị kinh doanh là ngành học có tính ứng dụng thực tiễn rất cao, hãy ngẫm về nó & ứng dụng mỗi ngày để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chém dữ quá nên đến cuối buổi phân nửa sinh viên ra về mà không chụp ảnh lưu niệm, haha....😂😂😂, chắc là do giờ đó các em quá đói mà thôi.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
----------------------------------------------------------------------------------------------

ẢNH ĐƯỢC CHỤP TỪ BAN TỔ CHỨC









0 Nhận xét