Mấy điều cần làm để trở nên người có giá trị cao và thành công trong cuộc sống

Sáng nay tập đoàn lớn của Việt Nam vừa mới mới đuổi việc khoảng chục nhân sự vì thói khôn vặt không bỏ.


Lợi dụng chính sách nhân viên dùng hàng của công ty, các nhân viên trên được mua ô tô của công ty sẽ rẻ hơn 30% so với giá thị trường, lại chỉ phải trả trước 10% giá trị, số còn lại trả góp trong 20 năm mà không phải trả lãi do tập đoàn chịu lãi cho nhân viên. Hơn chục anh tưởng mình khôn lấy xuất mua xe nội bộ giá rẻ rồi rao lên Facebook bán lại ăn chênh lệch mỗi xe 100 - 200 triệu vì nghĩ anh chủ công ty không khôn bằng mình. Ai ngờ sáng đóng bộ thơm tho đến công ty, ăn ngay cái quyết định đuổi việc "trong một nốt nhạc".

Nhiều nhân viên đi làm nhiều người có tư tưởng đứng núi này trông núi nọ, trong suy nghĩ của họ thích thì làm không thì thôi. Họ nghĩ họ bỏ việc là công ty sẽ điêu đứng vì không có người làm, hoặc trong lúc làm họ không nỗ lực sáng tạo để đạt doanh số cao mà thường làm mọi cách bòn rút, gặm nhấm ngân sách. Hoặc có nhiều người đi làm thuê nhưng nghĩ mình khôn hơn ông chủ, nói thì trên trời dưới biển như kiểu mình mới xứng đáng làm ông chủ nhưng thực ra đang đi làm thuê.

Bạn nên nhớ mấy điều:

☘️01 - Nếu bạn muốn nghỉ việc vì dỗi, tự ái hoặc ghét sếp, bạn nên nghỉ CMNL (con mẹ nó luôn) vì sếp không trả lương và muốn giữ người không muốn làm và bẩn tính như bạn.

☘️02 - Nếu bạn muốn có thu nhập cao, bạn nên tìm cách làm việc thêm giờ, cày tiền và tăng doanh số, mang thật nhiều tiền về cho công ty hoặc chính bạn. Thành công thường không đến với những người ngồi chờ sung rụng hoặc sai việc gì làm việc nấy và thường né việc.

☘️03 - Nếu bạn nghĩ sếp trả lương 3 đồng, bạn chỉ làm đúng 3 đồng vì nghĩ làm nhiều hơn thiệt thòi, 10 năm sau bạn vẫn lẹt đẹt, nghèo khó. Nếu sếp trả lương 3 đồng bạn làm 6 đồng làm 10 đồng, vài năm sau bạn có thể trở thành cánh tay phải của sếp.

☘️04 - Nếu bạn luôn nghĩ mình khôn, có tài, chê bai ghen ghét người này người kia, thường xuyên chửi cuộc sống... nên xem lại mình bạn đã thành công hay vẫn chỉ là một thằng nghèo hèn.

NÓI ÍT THÔI LÀM NHIỀU ĐI..🧐

Sưu tầm
0 Nhận xét