Kể bạn nghe câu chuyện tôi tranh đấu với một cái xấu.

Chuyện là vầy, tôi sống ở chung cư Luxcity quận 7. Tầng 1 và 2 là dành đậu xe, không gian thì khá rộng rãi để chứa xe dân cư và khách nhưng thi thoảng vẫn có xe gắn máy để sai vị trí, gây cản trở lẫn nguy hiểm, như dựng xe đầu lối lên mà không đưa xe vào vạch kẻ, nếu xe chạy lên không cẩn thận là đâm vào ngay.

Mấy lần đầu thấy vậy, tôi chịu khó dắt xe đỗ sai vào đúng vị trí sát bên, nhưng hôm sau lại thấy tương tự. Chẳng lẽ làm ngơ, ai bị tai nạn thì kệ họ. Tôi suy nghĩ giải pháp.

Lần này, tôi chịu khó hơn nữa, tôi lai dắt chiếc xe máy đi thật xa, thật xa, đến một góc kín đáo, tôi cho xe đậu vào đó.

Thật kỳ lạ, sau 2 lần tôi lai dắt và "giấu kín" 2 chiếc xe máy thường xuyên đỗ sai vị trí thì tuyệt nhiên 2 xe này không còn dựng bậy bạ. Và hơn thế nữa, hiện tượng đậu xe sai vị trí gây nguy hiểm gần như giảm 100% vì tôi dự định sẽ quay film lại cảnh này nhưng hơn tháng qua chưa thấy xe nào đậu sai để làm minh họa.

Tôi tin rằng khi chủ xe tìm xe "đã bị giấu kín" sẽ nhờ đến camara chung cư, sẽ thấy cảnh tôi rất "tỉ mỉ, chịu khó" đem từ vị trí đậu sai đến vị trí đậu đúng "rất giấu kín" nên chủ xe đã hiểu thông điệp và không còn tái phạm.

Túm lại, để đấu tranh với cái xấu cần có giải pháp hiệu quả & sự "tỉ mỉ, chịu khó" nữa nhé!


P/s: ảnh không có liên quan gì đến post này nha.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét