Phim chiếu rạp Hai Phượng - điều đáng tiếc!

Phim Hai Phượng phải nói là rất xứng đáng để xem như là:


- Về võ thuật: điểm 10/10 xuất sắc, rất thật, rất đẹp mắt, để đóng được như thế này đòi hỏi từ chuyên môn võ thuật đến góc quay phải thật tuyệt.
- Về thông điệp: có quá nhiều thông điệp ý nghĩa được lồng vào phim:
+ Tình mẫu tử là thiêng liêng nhất, xuyên suốt phim là nói về cái tình cảm thiên liêng này, Ngô Thanh Vân đóng rất đạt.
+ Tình cha con: những bài học mà người cha là võ sư của Hai Phượng dạy con gái từ thuở niên thiếu, ăn sâu vào hành động của Hai Phượng.
+ Tình người: hàng xóm, cộng đồng đối xử với nhau & có cả tính xấu nhưng phổ biến của người Việt nữa.
+ Tình anh em ruột thịt: là tình cảm của người anh trai với Hai Phượng.
+ Sự hối hận muộn màng: Hai Phượng nhìn nhận lại cái sai thời trẻ tuổi bồng bột, đã khóc trước bàn thờ cha mẹ.
+ ...

Từ đầu đến cuối phim hấp dẫn với những tình huống vô cùng nhanh, cách xử lý đúng chất “con nhà võ”, phim rất đáng để bạn đến rạp đấy.

Chỉ tiếc một xíu thôi, nhưng nếu làm được điều này, tôi tin phim sẽ hấp dẫn hơn, đi sâu vào lòng người hơn, đó là cảnh cuối kết thúc phim. Khi xem đến gần cuối, tôi nghĩ phải khiến khán giả rơi nước mắt nhiều với tình yêu thương con vô bờ bến, là hy sinh bất chấp tất cả của người mẹ dành cho con, nhưng với tôi cảnh này chưa đạt.

Nếu là đạo diễn, tôi sẽ dựng cảnh cuối, chỉ khoảng 3 phút thôi.

Sau khi giành giật, chiến đấu với nhóm bắt cóc trẻ em, đến cảnh cuối Hai Phượng phải đánh nhau với đám đông có vũ khí (súng). Cảnh đánh nhau này rất hấp dẫn, gay cấn đến nghẹt thở và cuối cùng Hai Phượng đã hạ gục tất cả như cảnh phim hiện nay vậy. Tôi chỉ điều chỉnh lại 1 chút xíu ở đoạn cuối như sau:

Đến bước này, đạo diễn cần tạo cảm giác rất hạnh phúc cho khán giả sau thời gian vô cùng hồi hộp theo bước chân của Hai Phượng, hạnh phúc vì cuối cùng tình mẹ đã chiến thắng cái ác, Hai Phượng đã cứu được bé Mai (con gái). Bé Mai từ trong tàu lao ra định ôm lấy mẹ…..... thì pằng… tiếng súng của một kẻ địch thủ đang bị thương bắn về phía Hai Phượng.

Lúc này sẽ dựng cảnh viên đạn đi như xé lòng, xé gió, xé vào tim… cùng với hành động chạy xầm tới của bé Mai để xà vào lòng mẹ yêu. Cả hai cảnh này đều thật chậm…chậm đến mức khiến khán giả thảng thốt, vì chỉ giây trước ở phân đoạn trên thôi vừa mới hạnh phúc cơ mà. Hai Phượng bị trúng đạn, ngã gục xuống và chết… Bé Mai chỉ kịp lao vào mẹ vào cái giây mẹ Hai Phượng trút hơi thở cuối cùng.

Bé Mai như ngây dại, như hóa điên lên… khi chứng kiến cái chết của mẹ trong vòng tay, “mẹ ơi, mẹ đâu rồi”, dù kẻ thủ ác vừa bị công an nện cho một viên đạn. Hai Phượng đã chết. Cảnh này, khán giả phải khóc, phải khóc thật nhiều, phải cảm thấy thật sự tiếc nuối… tiếc nuối lắm cơ, tại sao lại chết cơ chứ!?

Xe cứu thương, bác sĩ đến để dọn dẹp hiện trường.

Cuối phim, cảnh quay lướt nhanh vào bệnh viện, bé Mai e ấp ôm mẹ Hai Phượng ở phòng cấp cứu, tức Hai Phượng vẫn còn sống, Hai Phượng chỉ bị trọng thương thôi, rồi mẹ Hai Phượng ôm con vào lòng & nói "mẹ yêu con".


Bạn sẽ thấy vừa hạnh phúc đấy (Hai Phượng đã chiến thắng) rồi rơi vỡ tan tành đấy (Hai Phượng bị chết vì bị bắn), rồi hạnh phúc trào dâng khúc cuối có hậu (Hai Phượng chỉ bị cấp cứu thôi, còn cứu được mà) với tình mẫu tử thiêng liêng.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình



HAI PHƯỢNG (#2PHUONG) | TEASER TRAILER
0 Nhận xét