Vấn đề nhân sự với công ty startup, doanh nghiệp nhỏ.

Với những công ty vừa và nhỏ, có muốn tuyển người ưu tú tốt nghiệp đại học hàng đầu cũng chẳng người nào như vậy tìm đến.

Cũng như "nồi nào úp vung nấy" thôi, tự thân giám đốc là người lãnh đạo công ty không có gì đáng tin cậy thì việc có những người không có gì là nổi bậc, nhiều thành tích tìm đến cũng là điều đương nhiên.

Những công ty lớn hãy thử nhìn lại quá khứ của công ty xem, có rất nhiều người đã đồng cam cộng khổ với người lãnh đạo từ thời công ty còn yếu ớt như cành liễu trước gió cho đến ngày lớn mạnh như nay. Phải quý trọng những con người như vậy. Vì họ là những người đến từ thời công ty còn non kém nên có thể học vấn không cao, nói năng lắp bắp, tác phong không đỉnh đạc. Nhưng nếu trải qua hai mươi, ba mươi năm mà họ không lời than vãn, không chút bất mãn, ngày đêm nỗ lực làm việc thì chắc chắn họ đã trưởng thành và là những con người tuyệt vời. Phải quý trọng những con người trưởng thành về mặt nhân cách như thế.

Trích "Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế" - Inamori Kazuo






P/s: Dân Tri Soft khi 10 năm, 20 năm sau sẽ có nhiều kỉ niệm để nhớ về thời còn non yếu của những ngày đầu khởi nghiệp. Người lãnh đạo là người giữ lửa, giữ năng lượng cho tổ chức, người nhân viên có thể hụt hẫng mất lửa nhưng người lãnh đạo là không bao giờ, mà phải luôn mạnh mẽ đương đầu với thử thách, vượt qua thử thách, bởi sứ mạng của bạn là nhà lãnh đạo vậy.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét