Tâm sự một chiều trời sắp mưa lớn.

Mỗi khi chiều về, nhìn lên bầu trời xám xịt, mây đen phủ lối là hình ảnh đoàn người "ra đi vội vã" trên những dòng sông trong một thành hồ rộng lớn lại hiện ra ngay trong tâm trí tôi. 

Dân và quân TP HCM cùng nhau vượt qua nước ngập

Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã sống, chiến đấu, lao động cật lực để góp vào hơn 30% ngân sách quốc gia từ tiền thuế của dân đấy. Nhân dân TP Hồ Chí Minh xứng danh "thành đồng tổ quốc" thời hiện đại khi thuế thu được 100 đồng, chỉ giữ lại 18 đồng để vận hành bộ máy, đầu tư cơ bản, đầu tư cơ sở hạ tầng..., còn 82 đồng là vì "quê hương ruột thịt", vì thủ đô thân yêu, vì các tỉnh nghèo khó, vì xây dựng tượng đài bất tử nơi các tỉnh vẫn xin viện trợ từ ngân sách...

Theo bí thư Thiện Nhân mỗi ngày TP HCM thu hơn 1.000 tỉ tiền thuế và tiềm năng còn hơn thế nữa. TP HCM luôn là đầu tàu của kinh tế nước nhà.

Nhưng, TP HCM đã gửi đi 820 tỉ, chỉ dám giữ lại 180 tỉ đồng. Tiền giữ lại ít ỏi, nên đầu tư vào hạ tầng khiêm tốn lắm. Cho nên mới có cảnh "10 năm trước, Hồ Chí Minh có đến 8 điểm ngập rất nặng, đến nay chỉ còn duy nhất một điểm, đó là toàn thành phố Hồ Chí Minh vậy". Hay là từ 20 năm trước TP HCM đã xuất hiện kẹt xe cục bộ, đến nay thì hổng còn cục bộ nữa mà đồng nhất rồi, nơi nơi đều kẹt đều răm rắp. Nhiều cái ngẫm lại sẽ cười trong nước mắt.

Khi xem video này được quay lại sau khoảng 2 giờ của trận mưa cỡ vừa đường Huỳnh Tấn Phát mà lòng ngao ngán quá. Em tự nhủ "thiên đường XHCN" là đây chứ đâu, bởi biết nhẫn nhịn, biết chịu đựng, biết ngoan ngoãn... đó đã là thiên đường.


Ôi em yêu 2 từ "thiên đường" làm sao! Em hạnh phúc rạng ngời.

P/s: Em lo về sớm đây, kẻo trời lại mưa. Chúc mọi người lội sông vui và khỏe nhé!

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét