Ngẫm một chút về startup Việt Nam: ứng dụng Aber phải rút lui chỉ sau 2 tháng ra mắt?

NGẪM MỘT CHÚT VỀ STARTUP VIỆT NAM: Ứng dụng Việt Aber phải rút lui chỉ sau 2 tháng ra mắt?  www.dantrisoft.com/2018/10/khoc-liet-chien-truong-goi-xe-cong-nghe.html


Cách đây gần 1 năm trước, một người bạn làm cho cty Singapore khi nghe tôi nói cuộc chiến của công ty phần mềm Việt Nam & công ty phần mềm Singapore. Bạn nói chắc như đinh "cty phần mềm của Singapore sẽ giết chết đối thủ Việt Nam, vì hệ thống của họ rất bài bản, tiềm lực tài chính của họ thì gần như là vô tận, vì bạn rất hiểu rõ tính cách người Sing".

Tôi giậc mình và phải ngồi xuống định vị lại cách kinh doanh của Dân Trí Soft, phân tích SWOT với đối thủ để tìm hướng đi phù hợp, trước là để tồn tại sau mới đến phát triển. Nhờ đó mà tôi định vị lại cách chơi, tìm điểm mạnh nhất mà phát huy, tìm ra một luật chơi mới... đến nay Dân Trí Soft:
- Vẫn đang tồn tại tốt.
- Thị phần vẫn tăng trưởng ổn.
- Nói chung là con sống được lâu dài chứ không dễ gì bị bóp chết như bạn tôi nói :D

Đối thủ dùng kế sách lấy thịt đè người, thì chúng ta dùng cách đánh du kích tức liên tục gia tăng giá trị đến người dùng phần mềm. Sách "Bán CÀ sao PHÊ" là một bước đi trong lộ trình đó vậy.

Tôi có viết bài chia sẻ đến doanh nghiệp nhỏ, dù nhỏ nhưng chẳng phải sợ kẻ địch lớn (lắm tiền) (dân tộc Việt có bao giờ sợ kẻ thù rất lớn dù đô hộ cả ngàn năm vậy), hãy áp dụng linh hoạt cách này nhé: Đấu pháp để doanh nghiệp nhỏ chiếm thế thượng phong trong thời đại 4.0 www.caotrunghieu.com/2018/05/dau-phap-de-doanh-nghiep-nho-chiem-the-thuong-phong-trong-thoi-dai-4.0.html

Khi không tồn tại được ở quê nhà thì đừng ảo tưởng ra biển lớn.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét