Kinh nghiệm thi rớt thực hành lái xe bằng B2

Sân thi sa hình trường đào tạo lái Thành Công tại H. Nhà Bè, HCM

Kinh nghiệm thi rớt thực hành lần này:

- Khi bạn thi đi nếu gặp phải xe trước bị vấn đề khi thi, bạn sẽ căng thẳng ngay, trải nghiệm của tôi:

+ Xe thi liền trước cách xe tôi tầm 200m, khi leo lên dốc, có nguy cơ trượt dốc, người lái tìm cách xoay sở, xe tôi đứng dưới phanh thắng chờ bạn thi xử lý. Chờ hoài, chờ mãi, xe vẫn dừng...rồi nhân viên của trường chạy ra, lái xe về vạch xuất phát, bạn thi rớt. Tôi chờ mòn mỏi, đã căng thẳng nay còn căng thẳng hơn, nhất là đoạn leo dốc này dễ knock out lắm. May mà tôi trườn qua được dốc nhé.

+ Khi xe tôi về "chuồng cuối" để đậu xe ngang thì cả 2 "chuồng thi" đều có xe đang chuẩn bị chui vào. Chuồng ở trên có xe vào trước, nên tôi quyết định cho xe tiến đến đó để chờ. Chờ mãi, chờ mãi, xe của bạn thi không quay xe khỏi chuồng được, xe ở đó vượt quá 3 phút là rớt rồi, nhưng chẳng thấy động thái gì hiệu quả. Nhìn lại chuồng phía sau, xe của bạn thi khác đã cho xe chạy ra. Hoặc tôi chờ nhân viên ra kéo xe của chuồng trên (không biết đến bao giờ, vì chẳng thấy ai ra cứu bồ cả) hoặc là chọn cách cho lui xe về sau để đưa xe về chuồng dưới. Thời gian cả bài thi 18 phút. Tôi quyết định cho lùi xe về chuồng sau, rồi thực hiện bài thi đưa xe vào chuồng. Lúc này tôi khá căng thẳng vì chỉ còn 85 điểm, tôi sợ hết thời gian là thiết bị trừ điểm là xong, lên đường... thi lại.

Bài học về điểm trừ:
(-5đ): dừng xe nhường đường cho người đi bộ, khúc dưới chân cầu, chắc lỗi dậm vạch.
(-5đ): dừng xe trên cầu, lại lấn đường vạch thì phải. Khúc này xe tôi xuýt bị trượt đấy, hú hồn.
(-5đ): dậm vạch khi cho xe từ chuồng đầu tiên đi ra.
(-5đ): khi cho xe chui vào chuồng ngang (gần cuối bài), tôi thấy chỉnh xe khá ngon nhưng thiết bị không chấm điểm, mà trừ thẳng tay.

Khu vực nhà chờ để được gọi đến lượt thi

Cái chết oan ức: Sau khi chui ra khỏi chuồng cuối, tôi còn 80 điểm, 80 điểm là vừa đủ điểm đậu. Chỉ cần nhẹ nhàng về đích và đậu thôi. Nhưng...

Đến cái đèn đỏ cuối cùng, tôi đánh xi nhanh phải và cho xe ôm cua, vô tình tôi trả lái nửa vòng nên xi nhanh tự động tắt, tôi vội vàng đánh xi nhanh lại nhưng đã muộn, thiết bị báo (-5đ), còn 75 điểm để về đích.

Thấy thương ông anh thầy hướng dẫn tôi, mặt buồn hiu.

Tôi vào đóng 350.000 đồng, để tháng sau thi lại.

"Tất cả là kỉ niệm, chỉ có cái bằng B2 mới được lái xe ra đường".

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 20/10/2018
0 Nhận xét