Báo cáo quá trình thực tập tại Dân Trí Soft sau 6 ngày làm việc

Đầu tiên, em xin chân thành cám ơn Anh Hiếu đã tạo điều kiện cho em được trải nghiệm một tuần thực tập tại Dân Trí Soft và các Anh Chị đã hướng dẫn, giúp đỡ em rất nhiều trong thời gian này. Được trải nghiệm 1 tuần thực tập này là may mắn và là quyết định sáng suốt nhất của em, vì trong quá trình này, em đã học hỏi và rèn luyện bản thân rất nhiều. Em xin trình bày những gì em đã học được trong 1 tuần qua theo nguyên tắc ASK (Thái độ - Kỹ năng - Kiến thức) 


A- Về mặt thái độ, em rèn luyện cho bản thân tính chủ động, tự giác hơn trong công việc. Trong 1 tuần qua, em đã tự đưa bản thân vào khuôn khổ làm việc nghiêm túc và đề cao tinh thần tự kỷ luật, tập trung, hạn chế sao nhãng tối đa. Em tự tìm hiểu, tự học hỏi những kiến thức chung và các sản phẩm của Dân Trí Soft. Đối với phần này, em tự đánh giá bản thân có thái độ khá tốt, tích cực học hỏi từ video, bài viết và cập nhật thêm kiến thức từ Các Anh Chị nữa ạ. 

S- Về mặt kỹ năng, trong một tuần qua, em đã cố gắng thực hành những kỹ năng quản lý thời gian, quản trị hiệu suất của mình bằng to-do-list mỗi ngày, hệ thống những kiến thức tiếp cận theo phương pháp 4P để tự nâng cao hiệu quả của mình. Qua đó, em nhận thấy việc quản trị thời gian và hiệu suất chặt chẽ đúng phương pháp giúp em tiếp cận được nhiều kiến thức mới hơn một cách rất nhẹ nhàng mà không cứng nhắc. Ngoài ra, em còn được tiếp cận với một kỹ năng mới là telesales. Đối với em đây là một yếu điểm lớn vừa nhận ra và cần phải hoàn thiện ngay. Trước đây, em khá tự tin đối với kỹ năng giao tiếp, khả năng ứng biến trong thuyết trình của mình, cũng khá tự tin về giọng nói, cách diễn đạt, giọng điệu như thế nào trong giao tiếp và đã tự ghi âm để hoàn thiện. Nhưng trong quá trình telesales, em phát hiện giọng mình rất nhỏ, không truyền cảm, lúng túng khi gặp phải vấn đề khó và cách đặt câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu khách hàng còn quá cứng nhắc. Do đó, đối với kỹ năng mới này em còn cần phải rèn luyện và học hỏi thêm nhiều nữa ạ. 

K- Về mặt kiến thức, sau khi đọc hiểu bộ tài liệu về những kiến thức chung và các sản phẩm của Dân Trí Soft, em đã tự thực hành và trải nghiệm trên phần mềm DanTriSoft cả online và offline, tham khảo những vấn đề khách hàng gặp phải được đăng trên Cộng đồng Dân Trí Soft. Qua đó, em lại càng tâm đắc với việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh sẽ nâng cao hiệu quả và lợi thế kinh doanh như thế nào. Ngoài ra, khi quan sát cách Các Anh Chị tiếp xúc với khách hàng, cùng trao đổi và cùng phân tích vấn đề khách hàng đang gặp phải, và phần mềm của Dân Trí Soft sẽ giải quyết được ở mức độ nào. Đây cũng là điều mà em đang hướng đến, sẽ cố gắng thành thạo, hoàn thành tốt những bước đầu tiên để có thể tạo được sự tín nhiệm và cùng khách hàng trao đổi nhiều hơn về những vấn đề mà họ gặp phải trong quy trình kinh doanh của mình.

Em có mong muốn được tiếp tục làm việc tại Dân Trí Soft, được có điều kiện tự rèn luyện và tự học hỏi để phát triển bản thân toàn diện hơn nữa ạ. 

Một lần nữa, em xin chân thành cám ơn Anh Hiếu và Các Anh Chị đã tạo điều kiện cho em được trải nghiệm một tuần thực tập vô cùng ý nghĩa và được học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới nữa ạ.

Nguyễn Ngọc Châu
0 Nhận xét