Toàn dân chống giặc nội xâm

Đánh giặc Tàu ngàn năm để giữ vững chủ quyền nước Nam, rồi đến giai đoạn đuổi giặc Pháp, tống cổ Mỹ vì nhân dân ta có niềm tin theo lý tưởng của Bác, của Đảng CS là "không có gì quý hơn độc lập tự do", vì dân ta bị kẻ thù đàn áp dã man, nên nhân dân đã hành động "dù có đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải phóng dân tộc".

Ông ngoại tôi vào Đảng năm 26 tuổi khi ở chiến trường Quảng Ngãi, sau đó tập kết ra bắc, ông nhận huân chương kháng chiến hạng nhất. Bà ngoại tôi là thanh niên xung phong, nhận huân chương kháng chiến hạng nhì. Ông và bà đều đã về cõi vĩnh hằng, nếu có hồn thiêng và nhìn cảnh đất nước hôm nay chắc là đau lòng lắm. Khi mà giặc "nội xâm" là những kẻ tham quyền cố vị, chỉ biết lợi ích cá nhân, lợi ích của một tổ chức mà quên lợi ích quốc gia, dám bán rẻ những thành quả của ông cha anh hùng đã ngã xuống vì lý tưởng giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà; giặc nội xâm là những bè lũ tham nhũng, tàn phá đất nước bao năm qua, nay mới bắt đầu được "lò đốt"; giặc nội xâm là những kẻ cầm quyền sẵn sàng đánh đổi "tất đất, tất biển" để nhận ân huệ từ giặc ngoại xâm, để có cảm giác được an toàn...



Giặc nội xâm nguy hiểm gấp trăm gấp ngàn lần so với giặc ngoại xâm, bởi giặc nội xâm là ở trong chính chúng ta mà ra, từ chúng ta mà ra.

Thế hệ như ông bà ngoại tôi đánh giặc ngoại xâm đã khó, đã hy sinh, đã mất mát lớn, còn thời nay đánh giặc nội xâm sẽ khó hơn rất nhiều. Đó là cách đánh không dùng súng, không đổ máu và chết chóc, do đó cần việc khai dân trí, nâng cao hiểu biết của người dân để nhận ra cái đúng cái sai, cần thêm niềm tự hào dân tộc về giống nòi về lịch sử anh hùng, phải "chuyển hóa" lực lượng của giặc nội xâm thành người yêu tổ quốc. Chặng đường sẽ rất dài và gian truân nhưng cần phải làm, làm từng việc nhỏ nhất.


www.CaoTrungHieu.com - Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét