Bạn muốn bỏ học để làm giàu ngay - hãy đọc đi, đây là gương thành công của tỉ phú Bill Gate

Bạn không muốn học - bỏ học. Đọc nó đi.


Bill Gates: Được mệnh danh thần đồng toán học ở Seatle những năm 1960.

Bố: là một Luât Sư nổi tiếng.
Mẹ: Giám đốc 2 công ty tài chính.
Ông ngoại: Chủ nhà băng.

- 13 tuổi được gửi đến trường học dành cho trẻ tài năng và danh giá.

- 13 tuổi tham gia CLB lập trình máy tính, và bắt đầu học lập trình máy tính và đây là khởi đầu cho thời gian ăn ở trong phòng máy tính. Lúc ấy chỉ những trường ĐH mới có máy tính (vì sau này Gates chính là cha đẻ của HĐH máy tính cá nhân).

- 14 tuổi ông và Paul Allen phải nhảy xe bus từ nhà đến phòng máy tính của công ty Information Science để được lập trình máy tính, đồi lại cả 2 phải theo dõi và thực hành hệ thống máy tính mới của công ty. Vậy là 8h/1 ngày và 7 ngày/1 tuần và liên tục 1.575h thực hành trên máy trung tâm trước khi bị tống cổ vì tội trộm password và làm sập mạng hệ thống.

- 15 tuổi Gates và Paul Allen phát hiện tại trường ĐH Washington có 1 máy tính dùng cho trung tâm y tế chạy 24/24, nhưng 3-7h sáng không sử dụng. Vậy là Gates phải đi bộ từ nhà đến DH Washington từ đầu hôm (khoảng 2h sáng) để được lập trình máy tính đến 7h sáng trước khi trung tâm y tế làm việc.

- 15-18 tuổi cơ hội ngàn năm khi khách hàng của công ty Information Science cần 1 người lập trình và chạy được hệ thống của công ty. Và không ai khác Gates có cơ hội đạt được học và chỉ dạy bởi những chuyên gia lập trình chuyên nghiệp. Mà sau này Gates nói rằng "Người hướng dẫn tại đây đã dạy ông lập trình hơn tất cả những người khác". Và 8h/1 ngày, 7 ngày/1 tuần, 52 tuần/1 năm và liên tục 3 năm.

- 20 tuổi sau 2 năm học tại Harvard với lý do đơn giản là được ngồi gần với cái máy tính để lập trình. Cũng là lúc quen với Ballmer rồi cùng Allen lập Microsoft => BỎ HỌC

= KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH GÌ CHO VIỆC HỌC TẠI HARVARD mà thay có KẾ HOẠCH TẠO ĐỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI khi nhìn thấy cơ hội với sự ra đời của máy MITS Altair 8800 trên nền vi xử lý Intel 8080 (mạnh nhất lúc bấy giờ).

💞 8h một ngày, 7 ngày một tuần, 52 tuần 1 năm và 5 năm liên tục chỉ nghĩ và tập trung làm 1 việc: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH.

☘️ NẾU BẠN LÀM ĐƯỢC VẬY & CÓ KẾ HOẠCH CHO VIỆC BỎ HỌC THÌ HÃY BỎ HỌC.

☘️ NẾU KHÔNG THÌ CỐ GẮNG TẬP TRUNG & CHĂM CHỈ HỌC TIẾP TỤC ĐỂ SUY NGHĨ & TÌM CHO RA KẾ HOẠCH CUỘC ĐỜI MÌNH SỐNG ĐỂ LÀM CÁI GÌ?

Sưu tầm
0 Nhận xét