Vòng tròn marketing.

Các cấp độ của một chiến lược Marketing.


Cấp độ 1: Viral Marketing.

Hầu hết các Marketer nghiệp dư và công chúng tin rằng: Marketing là vòng tròn ngoài cùng.

Họ hình dung Marketing là quảng cáo, có vẻ như thế. Công việc Marketing trong vòng tròn ngoài cùng này là lấy những gì Nhà máy/Hệ thống/ Chủ doanh nghiệp cung cấp cho bạn và truyền tải, quảng bá nó và hét lên về nó.

Đây là điều rất nhiều tổ chức từ thiện, công ty bảo hiểm, công ty đa cấp, công ty tư vấn, các nhà máy sản xuất công nghệ và phần lớn mọi người làm như thế.

Cấp độ 2: Community Marketing

Vòng tròn tiếp theo có nhiều đòn bẩy hơn.

Đây là vòng tròn kết nối của một câu chuyên đang vang lên với một cộng đồng cụ thể. Đây là hành động Marketing tạo ra sự liên kết, hiểu biết về các quan điểm trên thế giới, hiểu sâu hơn về các khía cạnh nhận thức về một vấn đề, một sự việc và nâng cao nó lên thành một sự diệu kỳ.

Các Marketer uyên bác trong vòng kết nối này sẽ thừa nhận rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ không phải dành cho tất cả mọi người, họ khiêm tốn nhìn nhận để có thể nhận được nhiều sự đồng tình và yêu mến hơn về sp/dv của khách hàng.

Cấp độ 3: Convert Marketing

Ở vòng tròn cấp độ này, Marketing là hành động thay đổi nhận thức mới về những gì bao quanh sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế như: 

- Thêm nhận thức về ứng dụng và sử dụng.

- Các hỗ trợ kèm theo đủ để nhận thức về sản phẩm ở góc độ khác.

IKEA gần như cố ý đi theo một hướng khác với cách ứng dụng và sử dụng bằng cách lắp ráp và phân phối đồ gỗ. Uber/Grab biến việc vận chuyển hành khách thành một thứ khác biệt hoàn toàn. Khi bạn đến một nhà hàng đắt tiền, bạn sẽ mua nhiều hơn những gì mà đầu bếp đã nấu cho bạn.

Ở cấp độ chiến lược này, bạn sẽ có cách nhìn nhận khác biệt về sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn không còn ứng xử nó như là hàng hóa.

Cấp độ 4: Desire Marketing 

Và vòng tròn trong cùng. Ở cấp độ này, sản phẩm hoặc dịch vụ nó tự có sức mạnh của mình. Khi điều bạn muốn chuyển giao cho khách hàng nó được xây dựng chất liệu truyền thông sẵng, khi nó là điều đáng chú ý và đáng để bàn luận về nó, khi nó thay đổi và biến việc Marketing thành một trò chơi dễ dàng hơn.

Lúc này đây bởi vì sản phẩm hoặc dịch vụ nó tự có sức lan tỏa của mình, thì việc Marketing sẽ tiết kiệm chi phí và tránh được rất nhiều rắc rối trong việc truyền bá nó.

Khi có sự nghi ngờ, khi việc Marketing của bạn không hoạt động. Câu trả lời rất dễ: Đi từng vòng tròn một - Từ ngoài vào.

Chia sẻ từ Lương Huỳnh Minh Vy
Nguồn từ group Quản Trị và Khởi Nghiệp
0 Nhận xét