Cứ 'duy trì' hết, cả cái BOT Cai Lậy lẫn biệt phủ Yên Bái, trời đất nào chịu nổi?

Gần như suốt đêm qua phải thức viết bài nên mình sẵn dịp chốc chốc lại bật TTO và FB theo dõi cái BOT Cai Lậy. Tối qua mình cũng đọc thấy tin, phạt biệt phủ của Gia Đình (gia đình là bao gồm cả bà chị bí thư Thanh Trà chăng?) Phạm Sĩ Quý số tiền 507 triệu và cho duy trì. 


Chà, hai cái DUY TRÌ này không chỉ diễn ra cùng thời gian mà còn liên quan chặt chẽ với nhau, nghĩ mà thấm quá.

Sáng ra ngồi cà phê bờ kè, nghe giang hồ bàn... rằng:

-Nè, ngon cơm. Phạt 507 triệu thôi. Mà họ thanh tra lâu thế sao không tìm ra nguồn gốc số tiền xây cái biệt phủ?

-Thì anh Quí khai thật do bán chổi đót rồi và Thanh Tra thì đã công bố là tìm không ra nguồn gốc số tiền rồi.

-Không tin. Xử cái biệt phủ cứ như tạt thau nước đá vô lò. Giỡn mặt à nha, sao xử đơn giản như đang giỡn vậy mấy cha ? 

-Hỏi khó vậy. Hay là đi hỏi tác giả hai câu thơ này đi: Thanh “CHA” thanh mẹ thanh dì, hễ có phong bì là anh lại Thanh kiu?

-Nhưng quá chừng củi tươi phải vào lò, nếu không “truy xuất nguồn gốc” số tiền làm ra biệt phủ Yên Bái thì làm sao quạt lò tiếp được? Hơn nữa, không truy xuất nguồn gốc cái biệt phủ thì không xử được cái BOT CAI LẬY đâu?

-Trời, Cai Lậy với Yên Bái xa lắm, đừng đem râu ông nọ cắm bậy sang cằm bà kia chứ?

-Cắm trúng chứ không bậy đâu? Này, thử truy lại quy trình cái vụ CẮM. Cắm cái BOT trên quốc lộ là bậy. Tiền Giang với cái BOT này tự ý thu hết tiền vận chuyển xe của các tỉnh từ miền Tây càng bậy. Vậy muốn yên phải làm đúng, phải cắm lại đúng chỗ. Dời nó, nghe nói có 8 cái BOT trên cả nước cũng cắm bậy chỗ, ắt domino, sẽ bị yêu cầu phải dời. Tiền đâu? Phải lấy từ hàng hà sa số cái biệt phủ chứ đâu? Một công đôi chuyện. Xử được tham nhũng như gai CẮM giữa con ngươi của dân, còn xử luôn được chuyện làm sai luật là CẮM bậy chỗ mấy cái BOT.

Thiên hạ giang hồ đang bàn vậy đó. Lần nhóm lửa bừng bừng đốt lò này, sao chỉ tính biện pháp “nghiêm” nhất là BẮT hay CÁCH NHỮNG CHỨC KHÔNG CÒN, thật không công bằng với tiền thuế của dân. Phải TRUY XUẤT NGUỒN GỐC và TICH THU TANG VẬT rồi phạt theo tội. Chính những thứ mà chúng nhơn nhơn ăn cướp của dân mới làm cho kinh tế suy sụp, thì nay pháp luật phải đòi lại cho dân cho nước. ĂN CƯỚP mà còn “hãnh diện” khoe tang vật, thật chỉ có ở xứ mình. Chưa kịp có đủ luật tịch thu tài sản tham nhũng thì bắt đầu bằng cách cho bọn nó nộp thế chân để được tại ngoại, rồi xem xét kỹ, tịch thu tiếp. Bảo đảm chúng mừng rơn mà nộp để giữ mạng sống.

Chuyện đơn giản, công bằng vậy mà sao không làm. Kẹt cái gì mà không làm, mấy cha? Cứ DUY TRÌ hết mọi thứ thì làm sao đổi mới với kiến tạo đây?

Bài chia sẻ từ facebook Vũ Kim Hạnh
0 Nhận xét