Cẩn thận khi đi xe ôm.

Hôm nay tôi về Bà Rịa. Khi xuống xe tại cây xăng trước trung tâm thương mại Bà Rịa, tôi bắt xe ôm để về nhà.
Trung tâm thương mại Bà Rịa
Khi tôi để cái cặp sách lên xe để chuẩn bị ngồi lên, thì đột nhiên bác xe ôm đột nhiên vọt chạy nhanh, không dừng lại. Tôi liền la cướp thật to và đuổi theo, tôi la cướp... cướp... trên quãng đường hơn 30m và cuối cùng ...xác định đã mất chiếc cặp.

Thật may mắn, có một người trẻ từ phía sau chạy lên bảo "anh bị cướp hả, lên xe em truy đuổi theo, em là công an tỉnh đang trực ở đây". Tôi phóc nhanh lên xe để truy bắt nhưng là vô vọng vì chiếc xe ôm kia đã mất hút từ bao giờ. Người công an nói rõ rất ghét những thằng cướp và cố phải bắt cho được. Tôi chợt nhớ ra là xe ôm kia là trong nhóm ở cây xăng nên tôi nói giúp chở về cây xăng để hỏi chuyện.

Người chiến sĩ công an nhiệt tình chở tôi đến địa điểm nhóm xe ôm ở cây xăng. Và thật bất ngờ, khi quay lại cùng người công an thì những người của nhóm xe ôm ở đó tỏ ra biết rõ người chiến sĩ công an tốt bụng này. Họ gọi ngay người kia đang còn chiếc cặp của tôi cần quay về bến.

Chờ khoảng 5 phút thì người lái xe ôm kia quay về và tha thiết nói "tôi cứ tưởng anh đang ngồi ở sau nên tôi chạy một mạch" và tỏ rõ xin lỗi.

Mà nghĩ cũng lạ lắm, thứ nhất khi xe vọt chạy tôi la cướp rất to cả vùng đều nghe, người đi đường đều nghe, người chiến sĩ ở xa cũng nghe thấy vậy mà kẻ xe ôm này không nghe thấy. Thứ hai, tôi chỉ mới nói địa điểm là khu Gò Cát mà anh ta chạy một mạch, biết sẽ chạy về đâu? Thứ ba, anh ta bảo tưởng tôi đã ngồi ở sau vì có cái cặp, liệu một nhà nghề lái xe có người với không có người ngồi sau mà chẳng nhận ra sao!? Tôi sẽ xin lỗi nếu những suy luận và cảm nhận trên là sai, nếu thật sự người lái xe ôm này là tốt, mà đó là sự hiểu lầm như mô tả.

Tôi cũng chẳng dám đôi co với nhóm lái xe ôm, tôi chỉ biết cảm ơn nhiều người chiến sĩ công an tận tâm với người dân, nhiệt tình & bản lĩnh và tôi xin số điện thoại để kết bạn.

Còn người công an cũng khó lòng phân giải vì tình huống được quá giống sự hiểu nhầm bởi những 'diễn viên' đời thường.

Tôi chào người công an để về nhà trong lòng đầy cảm kích, nhất định sẽ gặp lại nhau bên ly cafe để chuyện trò về những cái trò đời.

Cảm ơn người chiến sĩ trẻ.

@ Có 3 thông điệp sau:
1. Cuộc đời này còn nhiều người tốt và tử tế như hình ảnh của người chiến sĩ trẻ vậy, tôi vô cùng hâm mộ.
2. Hãy cần thận với chiêu thức này, nó có thể vẫn diễn ra hàng ngày đấy, luôn giữ đồ dùng quan mình.
3. Hãy chia sẻ để điều tốt thêm mãi xanh tươi.

TP Bà Rịa, ngày 06/03/2017
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét