Cách phân biệt khách hàng tại khách sạn 5 sao Grand - Hồ Tràm

Câu chuyện buồn: "Phân Biệt Khách Hàng Tại Khách Sạn 5 Sao Grand - Hồ Tràm"

Trong suốt 1 năm phấn đấu mình cũng được vé nghỉ dưỡng tại Resort chuẩn 5 sao Grand 3 ngày 2 đêm. Trong đêm mình lái xe tải tới nhận phòng tại đây mình cũng cẩn thận đậu chiếc tải cùi bắp mình ngoài sản (vì nhà không có điều kiên nên xe tải mình coi như chiếc xế hộp quý giá).
Dịch vụ khách hàng đầu tiên đến từ sự tôn trọng khách hàng.
Mình bước vào sản gặp lễ tân để check in nhận phòng thì cẩn thận hỏi: "Anh vui lòng cho em hỏi mình có chỗ đỗ xe không anh?"

Lễ tân: "Dạ có, anh cứ chạy thẳng vào bãi đỗ bên trái".

Tôi tiếp: "Anh cho em hỏi có tài xế lái cất giúp xe em không ạ?"

Lễ tân: "Dạ giờ là tối trễ quá rồi nên anh tự lái xe đậu giúp em".

Thấy NV nói chuyện chuyên nghiệp và nhiệt tình tôi liền "Ok".

Khi ra tới ngoài mình hỏi lại 1 lần nữa cậu lễ tân ngoài cửa "Anh giờ chạy xe đậu chỗ nào?".
Lễ tân: "Anh cứ chạy thẳng vào bãi đỗ bên trái nhé ".

"Cám ơn anh"


Ra tới xe tải, mình leo lên xe và gặp 1 cậu bảo vệ trẻ chạy xe đạp tới hỏi "Anh di chuyển xe hay sao ạ ?"

"Vâng em cất xe để lên phòng".

Cậu ta liền chạy xe hướng dẫn mình đỗ xe. 

Khi mình chạy tới chỗ đỗ thì mình đưa ngay xe vào 2 chiếc xe 5 chỗ. Và cậu bảo vệ liền chạy tới hỏi lại lần nữa "Anh là khách hàng hay giao hàng".

Mình liên đưa thẻ check-in của nhà hàng và nói "Em là khách hàng nghỉ lại tại đây anh".

Cậu ta liền ok.

Nhưng thật đáng buồn từ chiếc bộ đàm cậu bảo vệ phát ra lời một anh sếp: "Em nói người lại xe tải lái xe đậu chỗ khác chỗ đó không phải chỗ đậu xe". Cậu bảo vệ liền trả lời "Đây là khách hàng, họ có thẻ check-in anh". 

Do khoảng cách mình đứng quá gần cậu bảo vệ nên bộ đàm cậu ta nói chuyện với sếp mình nghe rõ như in. Vị sếp lại khẳng định lần nữa là xe tải đông lạnh thì đậu chỗ khác. Và ngay lúc đó mình cảm thấy như bị xúc phạm, vì mình đã nói rõ mình là khách hàng chứ không phải giao hàng.

Tôi liền hỏi  "em là khách hàng, xe này là xe em đi tại sao đậu chỗ bãi xe của khách hàng mà là xe tải thì không được đậu chỗ nào ở chỗ này? đậu có sai chỗ làn sai vạch đâu mà bắt đậu chỗ khác?"

Quá giận vì người sếp bên KS Grand nói vậy nên mình đã vào quầy check-in yêu cầu gặp vị sếp này nhưng phía bên KS không đáp ứng và cho 2 bảo vệ ra trình bày là do hiểu nhầm.

Tôi mới nói "nếu các anh là KS chuẩn 5 sao mà các anh ngồi trong nhìn qua camera và đánh giá tôi qua bề ngoài (mặc áo thun, mang dép lào, vác balo ...) và đối xử tôi như vậy thì quá xúc phạm tôi, trong khi các nhân viên của các anh làm việc rất ok, cớ sao vị sếp ngồi trong đâu đó lại nói xúc phạm tôi như vậy?".

Tôi yêu cầu vị sếp ấy phải ra gặp và có lời xin lỗi tôi, nếu sau 5 phút không ra gặp tôi sẽ check-out khỏi đoàn này và về ngay.

*Đoàn bên Kaspersky VN ra trình bày nhưng tôi khẳng định đây không có lỗi của đoàn mà là lỗi coi thường khách hàng của vị sếp mà tôi không biết mặt mà chỉ nghe qua bộ đàm.

* Sau 5 phút không ai ra gặp, tôi đã check out tại quầy KS Grand và rời khỏi KS chuẩn 5 sao này.
Chiếc xe của tác giả 72C-04438
Bài chia sẻ từ faecbook Đinh Phong