Làm thế nào để phát triển kinh doanh cùng VBM và phiên chợ khởi nghiệp.

Làm thế nào để phát triển kinh doanh cùng VBM và phiên chợ khởi nghiệp - vườn ươm doanh nghiệp đại học BK TP HCM (Phần 1)


Mấy ngày gần đây, tôi nhận một số trao đổi về tại sao khi tham gia VBM chưa đạt được kết quả kỳ vọng về bán hàng doanh số, sau đây là một số chia sẻ cho các bạn cùng trao đổi:

01. VBM tự thân là một nền tảng tạo ra các công cụ, sự kiện ,kết nối tri thức và các bạn phải tự thân vận động để sử dụng các công cụ đó. Ví dụ hôm trước bạn Cao Trung Hiếu có hội thảo về quán cafe như vậy phòng họp đó là của VBM, các bạn thành viên VBM có thể bỏ standee hoặc các vật phẩm quảng cáo tuy nhiên tôi không thấy. Các bạn muốn doanh số tăng thì mình phải làm cho mình, không ai làm cho thay cho các bạn cả.

02. Mọi thứ đều có quy luật đối ngẫu, như các bạn đã thật sự tin VBM chưa, các bạn thật sự đã sống chết với nó chưa, các bạn thật sự đã chia sẻ, quảng bá VBM hết mình chưa, cái gì mình không đầu tư mình sẽ không thể nhận lại theo ý của mình. Hàng sáng thứ 5 có buổi 10-15 phút trình bày, bạn đã chuẩn bị đề tài để được quay video miễn phí giới thiệu về công ty bạn hay chưa...

03. Mọi thứ cần phải thời gian, tôi thường nói Thánh Gióng có 1 mà cũng là hoang tưởng hoặc chẳng ai biết có thật hay không, mọi thứ cần phải có tích lũy đủ về lượng chất thì mới có thể thành công được

04. Bạn cần phải tối đa sử dụng các media tạo ra từ VBM. Ví dụ bạn có 1 account or fanpage trên FB, chẳng ai sẽ tới fanpage đó vì đơn giản chẳng có nội dung hấp dẫn. Đầu tư nội dung cần rất nhiều nguồn lực và nỗ lực, tuy nhiên khi VBM có nhiều nội dung video, bạn hoàn toàn có thể nhúng các nội dung đó để hấp dẫn các đối tượng và tạo ra sự thu hút cho sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa? Lại một lần nữa thành công hay không là do nỗ lực và sự phấn đấu của chính bạn thôi.

05.VBM mới thành lập tuy nhiên có thể nói rằng những media, nội dung và sự kiện VBM tạo ra là một thách thức với tất cả công ty và tổ chức khác. Không một cá nhân hay tổ chức nào có thể tạo ra các nội dung và sự kiện với chi phí thấp một cách đáng ngạc nhiên như VBM đang thực hiện, các bạn cần phải tận dụng cơ hội này để đi lên

06. VBM và phiên chợ khởi nghiệp đã được các media hàng đầu đề cập VTV, VITV, HTV, VTC, Tuổi trẻ, Truyền hình cần thơ, báo Vnexpress, Tiền Phong, Diễn Đàn Doanh nghiệp .... 

Sẽ trao đổi tiếp với các bạn.

Chia sẻ từ sáng lập VBM, anh TuanAnh Vu
Trưởng dự án Khởi Nghiệp thuộc Tập đoàn Hoa Sen.
Sáng lập & điều hành mạng du lịch Hitrip.vn

Làm thế nào để phát triển kinh doanh cùng VBM và phiên chợ khởi nghiệp - vườn ươm doanh nghiệp đại học BK TP HCM (Phần 2).


01. Trong phiên chợ khởi nghiệp và VBM có 1 giá trị cực kỳ lớn đó là các founder và CEO của các doanh nghiệp khởi nghiệp và SME là các khách hàng cực kỳ cao cấp và có kinh nghiệm. Bạn không bán được hàng có thể là vì sản phẩm không phù hợp, tiếp thị chưa đúng, dịch vụ chưa hoàn hảo. Do đó, tại sao bạn không tận dụng cơ hội học hỏi và tư vấn từ các founder, giám đốc trong hệ thống VBM và phiên chợ khởi nghiệp.

02. Các thành viên VBM và phiên chợ khởi nghiệp đều có hệ thống khách hàng có sẵn ví dụ như tôi có hơn 300 ngàn contact sẵn sàng chia sẻ với các bạn, anh Cao Trung Hiếu có hàng chục ngàn của anh Hiếu. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ hoàn toàn miễn phí cho các bạn, sản phẩm các bạn, tuy nhiên chúng tôi chỉ chia sẻ với các thành viên sống chết cùng VBM và phiên chợ khởi nghiệp. Lại một lần nữa có cho đi thì mới có nhận được.

03. VBM và phiên chợ khởi nghiệp là công cụ giúp các bạn tiếp cận với hàng chục phóng viên báo đài, các bạn có thể đứng riêng sẽ rất khó gặp các anh chị phóng viên. Là phóng viên các anh chị cũng rất sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp và SME, tuy nhiên các bạn có chủ động tới các anh chị đó không.

04. Tại sao không đầu tư thêm: chi phí tham dự VBM và phiên chợ khởi nghiệp có thể nói vô cùng ít. Tại sao chi phí lại ít như vậy vì các founder muốn các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tuy nhiên các bạn cần tiết kiệm chi phí một cách tích cực, phần chi phí tiết kiệm được tại sao các bạn không đầu tư thêm cho phiên chợ khởi nghiệp và các hoạt động để khuyếch trương thêm thương hiệu.

05. Các bạn than phiền chưa tốt, tại sao các bạn không tới chúng tôi nói rằng cái này chưa tốt và tôi nghĩ cần làm thêm cái A B C D - Chúng ta chỉ có thể tự giúp chính mình chứ chẳng thể ai giúp các bạn được cả.

Làm thế nào để phát triển kinh doanh cùng VBM và phiên chợ khởi nghiệp - vườn ươm doanh nghiệp đại học BK TP HCM (Phần 3).

Để thành công cùng VBM cần:

01. Luôn luôn làm việc cho chính mình - chỉ có mình mới gia tăng sales cho mình.

02. Tận dụng tối đa cơ hội VBM tạo ra, ví dụ tối nay có hội thảo tâm thế khởi nghiệp tại đại học Việt Đức - bao nhiêu bạn tham gia!

03. Tận dụng tối đa cơ hội VBM tạo công cụ, ví dụ mỗi buổi sáng thứ năm có 2 slot 10 -15 phút cho các bạn chuẩn bị training người khác về đề tài nào đó ví dụ làm thế nào phát hiện cafe bẩn, các nguyên tắc có một bếp phù hợp phong thủy, các content này sẽ được viral trên mạng.

04. Tham gia đầy đủ các hoạt động offline tạo quan hệ

05. Suy nghĩ những hoạt động offline để tận dụng VBM làm truyền thông và hỗ trợ triển khai.

06. Tích cực kết nối bạn bè trên FB - google cộng - linkedin - chia sẻ tài liệu và công cụ VBM tạo ra đều đặn

07. Luôn giới thiệu mình là thành viên VBM và những gì VBM làm cho cộng đồng ví dụ khởi nghiệp.

VBM và mỗi thành viên là mối quan hệ cộng sinh, các bạn đi bán cho mình giá trị VBM thì làm VBM mạnh thêm. VBM mạnh thêm thì các công cụ và giá trị VBM tăng lên sẽ lại làm cho các bạn mạnh thêm

Ở VBM thành công 1 người, là thành công của cả VBM và ngược lại.
0 Nhận xét