Cần làm gì để xã hội tốt đẹp hơn?

Có bạn sinh viên hỏi tôi rằng: "Em thấy xã hội giờ rối ren quá, tràn lan trên các phương tiện truyền thông là cướp, hiếp, giết, tai nạn ..., bất ổn lắm. Vậy giờ em cần làm gì để xã hội tốt đẹp hơn?".

Tôi đáp: Nguyên lý cơ bản cuộc sống là tiên trách kỷ hậu trách nhân, tức trước khi trách người (trách xã hội) thì phải nhìn nhận, xem xét lại bản thân, vì trong xã hội đó có em và trong chính con người em đã phản ánh xã hội đó. Và đây là một số cách đơn giản vô cùng để chính mỗi người thay đổi và hành động hàng ngày, hàng ngày tạo nên thói quen:

1. Hãy tập trung những thông tin tích cực và tiếp tục lan tỏa, chia sẻ những điều tốt đẹp, những người giàu lòng nhân ái. Còn khi thấy những tin giựt gân cướp hiếp giết, phải xem đó là chất ma túy, thấy là diệt, thấy là ẩn liền, là bỏ qua không đọc và tiếp đến hãy suy xét để đánh giá tờ báo, trang web đó có đáng để đọc không.

2. Hãy làm tận tâm nhất, làm tốt nhất, xuất sắc nhất những công việc của bản thân. Là sinh viên thì cần học giỏi, học thật làm thật, đào sâu kiến thức. Và hơn nữa hãy đem kiến thức đó ứng dụng vào cuộc sống để cuộc sống tốt đẹp hơn. Tùy vào thời gian, sinh viên nên đi làm thêm vừa trải nghiệm cuộc sống vừa có thêm tiền đỡ đần gia đình hay thêm tiền để làm việc mình yêu thích ví dụ du lịch, mua sách báo hay shoping chẳng hạng.

3. Hãy thay đổi những cái từ nhỏ nhất để tạo nên thói quen tốt ví dụ thường xuyên nói lời cảm ơn hơn, biết nhận lỗi và xin lỗi, không ngủ nướng dậy sớm hơn, cam kết với những điều thực hiện ...

4. Cùng kêu gọi người thân, bạn bè thực hiện những điều tốt đẹp trên, để điều tử tế được nhân bản rộng rãi.

P/s: Ở dưới là ảnh chụp của tôi khi tham dự game 100 ngày dậy trước 5h30, đây là ngày thứ 41. Tối qua tôi làm việc đến hơn 12h và sáng vẫn tự động thức giấc, mặt mày vẫn tươi vui, đầy sinh lực đó nhỉ, hehe! Tóm lại, bạn nào muốn cùng tôi chơi game này, hãy để lại số zalo bên dưới để tôi add vào group cả 3 miền Bắc Trung Nam nhé.

Hoặc tham dự ngay vào group facebook: 5AM CLB (Câu Lạc Bộ 5AM) nhé!

Ngày thứ 41 của game 100 ngày dậy trước 5h30
TP HCM ngày 16/05/2016
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét