SỰ VÔ CẢM ĐẾN KINH NGẠC TỪ CÁC HIỆP HỘI, TỔ CHỨC DOANH NHÂN VIỆT.

SỰ VÔ CẢM ĐẾN KINH NGẠC TỪ CÁC HIỆP HỘI, TỔ CHỨC DOANH NHÂN VIỆT.

Đến nay, vụ việc BIỂN CHẾT tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế được báo chí vào cuộc rất quyết liệt. Cảm phục lắm những nhà báo vì dân vì đất nước, đã tìm hiểu sự thật & đăng tin để người dân nắm rõ.

Về mức nguy hại của BIỂN CHẾT báo chí đã nói nhiều, các nhà khoa học THẬT cũng đã lên tiếng. Hơn nữa, nếu đúng là nguyên nhân từ chất xả thải của FORMOSA thì vô cùng nguy khốn, vì nhà máy FORMOSA chưa dùng hết công suất, đây chỉ mới giai đoạn đầu của thời gian thuê 70 năm (sau đó có thể gia hạn thêm thời gian). Điều xấu tiếp tục diễn ra thì BIỂN CHẾT chẳng những dừng lại ở 5 tỉnh thành trên, mà có thể biển Việt Nam sẽ trở thành BIỂN CHẾT. Đến đây, mọi người đã hiểu sự nguy hại đến mức nào về thiên nhiên, về sức khỏe con người, về đời sống người dân, về giống nòi Việt ...

Những người dân yêu nước Việt đã lên tiếng, đã "kêu gào" lên từ trái tim, cho dù có thể "sự việc sẽ bị chìm xuống, sự dối trá lại lên ngôi", nhưng họ vẫn cứ gào lên đấy, vẫn cứ thiết tha chính quyền hãy vì nhân dân đấy, họ vẫn còn niềm tin từ lãnh đạo đấy. Bởi, đó là trách nhiệm là bổn phận của con dân Việt Nam.

Thế nhưng, đến nay, tôi chưa thấy một phát ngôn nào từ các HIỆP HỘI, TỔ CHỨC của Doanh Nhân Việt về vụ việc. Đâu đó chỉ là "kêu gào" yếu ớt của vài người kinh doanh có tâm.

Doanh nhân Việt tự hào là có ăn, có học & cả có tiền nữa. Nhưng nếu "không có trái tim yêu thương dân tộc" thì có ăn, có học, có tiền cũng chẳng nghĩa lý gì vì "nước mất thì nhà tan". Kinh tế luôn gắn liền với chính trị đấy!

Tôi lấy ví dụ, Dân tộc Nhật trở nên vĩ đại bởi giới tri thức của họ kiên trì, kiên trì & kiên trì khai dân trí. Giới tri thức đất nước vĩ đại Nhật Bản không trốn chạy khó khăn, không an phận, không chỉ biết lo cho lợi ích cá nhân... mà họ đoàn kết dân tộc cùng vượt qua khó khăn.

Tôi kêu gọi mọi người hãy cùng "kêu gào", đó là hành động nhỏ thôi & nó sẽ còn mãi đấy. Và hãy tìm cách hành động, hãy dành chút tâm huyết cho dân tộc này, cho đất nước này.

Đau buồn lắm, tôi có viết bài này http://www.caotrunghieu.com/2016/04/doan-ket-dan-toc-cung-vuot-qua-kho-khan.html. Thôi thì cố gắng sống thêm 100 năm sau, 200 năm sau để nhìn thấy dân tộc Việt của chúng ta thế nào vậy.

Đôi dòng tâm sự.

TP HCM ngày 29/04/2016
Cao Trung Hiếu

0 Nhận xét