Hỗ trợ khởi nghiệp từ những việc làm nhỏ.

Trong thời gian qua hai từ “khởi nghiệp” trở nên nóng hổi, đặc biệt sau lời hiệu triệu của bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng về chiến lược xây dựng thành phố khởi nghiệp, kèm theo kế hoạch tài chính khủng. Cảm xúc tưng bừng có vẻ như TP HCM trở thành trung tâm của khởi nghiệp chỉ trong nay mai vậy.

Khởi nghiệp như trong trứng nước: gian nan, khốn khó

Báo chí, các ban ngành, nhất là đoàn viên thanh viên… dành những lời có cánh và đầy niềm tin tưởng về chiến lược đúng đắn này. Đẹp đẽ biết bao!

Các chiến lược gia, nhà khoa học… cũng nêu ra nhận định và giải pháp để thực thi. Điều đó, chứng minh “chiếc nỏ thần” của niềm tin nhân dân, sức mạnh đoàn kết của người Việt vẫn còn nguyên chứ đâu có mất. Vui lắm thay!

Riêng tôi có vài điều chia sẻ về “Hỗ trợ khởi nghiệp cần từ những việc làm nhỏ nhất” của những “đầy tớ của nhân dân” là:

1. Hãy giúp đỡ những “kẻ khởi nghiệp khù khờ” bằng việc đơn giản hóa các thủ tục, đơn giản hóa các loại giấy phép CHA-CON-CHÁU-CHẮT. Hãy chỉ bảo tận tình cộng đồng khởi nghiệp bằng các khóa đào tạo về luật (có phí & miễn phí) thay vì “đòn roi” với những biên bản phạt hành chính với số tiền “cắt cổ” cho những kẻ “thấp cổ”. Hãy tạo điều kiện cho chúng tôi tồn tại cái đã, sau khi “có lông có cánh” thì thư thư mà vặt lông hợp lý, mọi người sẽ cùng vui. Việc làm này thì quá đơn giản, dễ làm và thiết thực nên mong hãy làm ngay và luôn.

2. Hãy bảo vệ những “kẻ khởi nghiệp khù khờ” trước những “kẻ xấu” thường lấy danh xưng như hội này, hè nọ, kể cả hù dọa chỉ để “hút bầu sữa nhỏ xíu” của người khởi nghiệp. Làm được như thế đã là may mắn với cộng đồng khởi nghiệp rồi!

Chỉ cần làm tốt được 2 điều “bé tí tẹo” như trên thì cộng đồng “khởi nghiệp THẬT” đã phấn khởi lắm lắm. Điều đó giúp sự tồn tại dễ hơn rồi.

Hãy hành động từ những việc nhỏ nhất, dễ thực hiện và rất quan trọng này nhé “các đầy tớ của nhân dân”, không cần cái gì đao to búa lớn nhưng không triệt để nhé!

TP HCM ngày 03/04/2016
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét