Review phim Liên Minh Huyền Thoại đang chiếu trên hệ thống rạp Lotte cinema.

Đầu tiên phải nói là tôi ít xem phim Việt, vì bị mất niềm tin nhiều lần với những bộ phim nhạt nhẽo, rộng tếch. Có người nói phim Việt không bằng phim ngoại vì chi phí đầu tư quá ít so với phim ngoại. Tôi lại tự đặt câu hỏi “vậy tại sao giá vé phim Việt không rẻ hơn mà lắm khi còn cao hơn phim ngoại?”, cho nên lý do ít tiền là chưa hợp lý lắm.

Thấy cộng đồng mạng tranh luận giữa game đình đám số 1 thế giới và có một phim chiếu rạp trùng nhau “Liên Minh Huyền Thoại” thế là THỬ XEM thế nào. Sau hơn 95 phút trải nghiệm tôi có mấy điều cảm nhận như sau:

Câu chuyện kể về 3 chàng trai vì ham tiền nên nhận nhiệm vụ truy tìm tượng cổ nên có câu “Tiền không phải là tất cả nhưng người ta có thể làm tất cả vì tiền”. Họ đóng giả làm sinh viên năm cuối đột nhập vào bản làng dân tộc để truy dấu vết món hàng. Trong 3 thằng này có 2 thằng máu gái nên mê tít 2 cô nàng trong bản. Vì có chút tài lẻ, 2 thằng máu gái này tán đổ 2 nàng ấy luôn, thế là bị trai làng của bản tìm cách “đập cho nó chết”.

Nhưng xoay quanh vẫn là việc tìm cái tượng cổ làm bằng đồng đen. Sau bao lần “vừa mò vừa mẫm” họ cũng tìm ra được bản đồ bí mật. Và cuộc chiến để chiếm lấy cổ vật diễn ra. Cuối cùng cổ vật cũng nằm gọn trong tay 3 chàng trai, để từ đây sẽ có số tiền khổng lồ.

Nhưng,

Muốn lấy tiền của đại ca đâu có dễ, đại ca muốn bịt luôn đầu mối.

“Tiền có thể là tất cả nhưng tình bạn là vô giá”, khi người yêu, người bạn gặp khó khăn thì lòng yêu thương giữa con người với nhau trỗi dậy. Và họ đã chiến đấu vì tình yêu, tình bạn.

Cái kết thúc của phim theo hướng mở để lại suy tư cho người xem bởi “cướp tiền của đại ca đâu có dễ”, đại ca đâu có chịu bỏ cái lợi khổng lồ kia.


Nhận xét chung như sau:
1. Kịch bản hay, thông điệp rõ ràng giữa tiền & tình con người.
2. Cảnh quay đẹp, nhiều cảnh quay flycam rất tuyệt.
3. Võ thuật đẹp mắt.
4. Hài tếu lâm nhẹ nhàng.

Cũng có chút hạt sạn như vai mẹ của diễn viên Huỳnh Anh nói giọng nam nhưng Huỳnh Anh nói giọng bắc.

Dàn diễn viên không quá hot nhưng chất lượng diễn là tốt, đồng đều.

Tóm lại, phim Việt này có thể gọi là có chất lượng mà người Việt nên xem và cảm nhận.

Đôi dòng chia sẻ.

TP HCM ngày 03/03/3016
Cao Trung Hiếu

0 Nhận xét