Tản mạng về cà phê


Hôm rồi có người anh từ Lâm Đồng ghé Bà Rịa chơi, anh đến quán cà phê MiMoSa để thưởng thức ly cà phê nguyên chất mà tôi hay “nổ” với anh.

Tôi mời anh ly cà phê pha phin hạng nhất của quán, là dân xứ cà phê nên anh rất sành cách thưởng thức. Anh sờ tay bên ngoài phin kiểm tra xem nước có đủ độ nóng không vì cà phê chỉ ngon khi nước sôi 100 độ. Anh mở nắp phin đưa ngang đầu mũi, hít một hơi để cảm nhận cái hương thơm dịu dàng của cà phê nguyên chất. Phin cà phê chảy xong anh cho vào ly ít đá thôi vì theo anh đá nhiều quá sẽ làm mất đi hương thơm và các vị của cà phê. Anh chỉ bỏ nửa gói đường, anh muốn giữ lại nhiều nhất các vị thật của cà phê đó là vị đắng nhẹ, chua thanh, chát một chút và cái hậu ngọt đọng lại trong cổ họng của cà phê hảo hạng.

Hai anh em nhâm nhi ly cà phê ngon và hàn thuyên bao chuyện cuộc sống, thú vị vô cùng. Anh nói đùa trong cái thật “Gặp nhau vui vẻ bên ly cà phê thú vị hơn, tốt cho sức khỏe hơn nhiều với việc ngồi ở bàn nhậu!”. Tôi cười thích chí tán thành 100% với quan điểm này của anh.

Khi chia tay anh vỗ vai bảo “cà phê chú Hiếu rất tuyệt và tuyệt hơn nữa khi anh em mình hợp gu với nhau”.

Hình ảnh minh họa


0 Nhận xét