Chơi mà học, học mà chơi - trò chơi thú vị về tiền bạc

 Chơi mà học, học mà chơi - trò chơi thú vị về tiền bạc


Xem các chương trình nói về người nghèo tại Việt Nam, vì nghèo nên họ làm bất chấp nguy hiểm để kiếm tiền, tệ hại hơn khi họ lại lao vào con đường nghiện ngập, các tệ nạn xã hội. Ví dụ cả làng vì nghèo khổ, những người khỏe mạnh đi đào vàng chui để kiếm tiền rồi dính ma túy, HIV, chết chóc ... 



Giải pháp thông thường được đặt ra là "dẹp các điểm đào vàng chui này đi, đưa người dân trở về với cuộc sống trước đây, không còn HIV, không còn tệ nạn xã hội".

Nhưng than ôi làm như vậy có giải quyết được gì đâu, người dân lại đói khát, khổ sở và họ cũng sẽ lao như con thiêu thân vào những công việc khác không kém "nguy hiểm" như hiện tại.

Với người Do Thái trí tuệ là sức mạnh, còn trí tuệ là còn tất cả, tiền bạc có thể mất đi nhưng trí tuệ là không thể mất. Thiết nghĩ, dân tộc Việt Nam để thoát nghèo để hùng cường thì việc giáo dục là quan trọng hàng đầu.

Giáo dục như thế nào để người học có thể sống tốt hơn, giàu có hơn là câu hỏi lớn cho các nhà giáo dục, đào tạo gắn liền với thực tiễn.

Cafe Mimosa thành lập câu lạc bộ Cashflow MiMoSa - một trò chơi rèn luyện trí tuệ tài chính - cũng với mục tiêu nhỏ chia sẻ những kiến thức tài chính hữu ích, đơn giản, dễ sử dụng đến với cộng đồng.


Tôi tin rằng khi chơi trò này bạn sẽ có rất nhiều câu chuyện, sự tư duy ... để đạt được mục tiêu và để thỏa mãn những điều đạt được.

Hãy đến với chúng tôi định kỳ vào tối thứ 6 hàng tuần từ 19h30 - 21h nhé!

Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét