'Ngây thơ' khi giao dữ liệu khách hàng, giá vốn, giá bán, nhà cung cấp cho đối thủ mà không hay!?

Tại Việt Nam có một hệ sinh thái khổng lồ ở lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ gồm: làm web Harvan, cung cấp phần mềm KiotViet, logictis Giao Hàng Nhanh, TMĐT Tiki.vn, bán lẻ Con Cưng, dịch vụ the Coffee House, nông nghiệp Cầu Đất..., một hệ sinh thái tư nhân được build lên quá tuyệt vời, đó là Seedcom.


Tôi làm lĩnh vực phần mềm nên tôi hiểu rõ bản chất của phần mềm chạy trên web là dữ liệu bán hàng giá vốn, giá bán, khách hàng... nằm trên server của họ, vậy liệu có bị luộc, ăn cắp để phục vụ cho các công ty khác trong hệ sinh thái ấy. Vì thương mại điện tử Tiki.vn là number 1 Việt Nam, bán lẻ thì Con Cưng là bá đạo, hơn nữa tầm nhìn của hệ sinh thái đó sẽ ngày càng mở rộng ra nhiều mảng khác, thu phục được nhiều anh tài.

Và tôi đặt câu hỏi phản biện: khi hàng triệu người tin tưởng đưa thông tin bán hàng vào hệ thống này thì có bị luộc bị ăn cắp không? Tôi để cộng đồng tự suy ngẫm thiệt hơn, tôi chỉ đưa góc nhìn khác với những gì họ tuyên truyền quảng bá.


Và điều tồi tệ hơn, khi tôi đăng bài này vào 2 nhóm tập trung hơn 50.000 người bán hàng online, thì ngay lập tức tôi bị người của KiotViet đe dọa, kể cả tấn công tài khoản online của tôi. Admin của các group bị sức ép phải xóa bài tôi dù đó là nội dung thật, chính nghĩa, không vi phạm nội quy..., tôi thấy thương các admin lắm là group của mình nhưng bị người khác điều chỉnh, âu đó cũng vì cuộc sống cơm áo gạo tiền.

Có người em nhắn tin bảo "anh đã dám nói thật trần trụi của một đế chế, nên anh chuẩn bị lực để chịu đòn tấn công của họ".

Với khí chất người con đất võ Bình Định, điều tôi ghét nhất là ỷ mạnh hiếp yếu, giả nhân giả nghĩa, nói 1 đằng làm 1 nẻo. Càng bị xóa bài, càng bị đe dọa tôi càng có hứng thú và hệ thống anh em sống tử tế càng hưng phấn hơn, vì những việc làm chúng tôi có giá trị.

Còn việc này nữa, là cty nhỏ không đồng nghĩa là phải sợ sệt, là phải phục tùng công ty khổng lồ nhé. Có chính nghĩa là cứ làm.

Và tiết lộ thêm với các bạn, nhiều công ty càng lớn thì họ nợ nần càng nhiều vì đi vay nhiều đấy thôi, thấy bên ngoài hoành tráng vậy chứ chưa chắc lắm tiền mặt như công ty nhỏ đâu, nên anh em làm cty nhỏ đừng sợ trước áp lực, cường quyền của Seedcom nhé.

Tôi sẽ viết thêm nhiều kỳ để bóc tách các sự thật trần trùi trụi của hệ thống kinh doanh Seedcom, hãy đón đọc và share mạnh mẽ nhé.

TP HCM ngày 07/04/2017
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.


Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.

0 Nhận xét