Bóng đá và giấc mơ

Thời điểm hiện tại trình độ của U23 Việt Nam gọi là vượt trội so với U23 Malaysia, đó là kết quả của một quá trình dài hạn từ nhân lực của đào tạo bóng đá trẻ, từ chiến lược của huấn luyện viên và nỗ lực của toàn đội trong mỗi trận đấu. U23 Việt Nam quá xứng đáng là nhà vô địch khu vực Đông Nam Á, tạm gọi là "độc cô cầu bại" tại thời điểm này khi xét ở Đông Nam Á, từ đây hướng đến những thách thức cao hơn như là giải châu Á và giấc mơ WorldCup như những cô gái đội tuyển nữ đã làm được.
Trận đấu U23 Việt Nam và U23 Malaysia với tỉ số 2 - 0 vào ngày 08/06/2022
Còn nhớ thời kỳ của Công Phượng, Xuân Trường, Quan Hải... sau khi bị tan nát tại Seagame thì bầu Đức mời được HLV Park Hang Seo về. Và chỉ trong một thời gian rất ngắn thôi, cũng với nhường ấy nhân sự mà ông Park đã tạo nên những kỳ tích như á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, vô địch Seagame..., điều này tạo niềm tự tin đầy kiêu hãnh để đội bóng đá Việt Nam ngày càng hay hơn, thú vị hơn, cái công sức của ông Park lớn lắm. Nhờ ông, nhờ các cầu thủ thi đấu cống hiến, chơi cái bóng đá đẹp mà nhân dân đã quay lại với đội tuyển, hâm mộ đội tuyển sau thời gian dài không thèm quan tâm từ vụ bán độ tầm quốc gia của Văn Quyến, Quốc Vượng. Tôi cảm ơn cái lối bóng đá đẹp như hiện nay của đội tuyển, thắng không kiêu ngạo bại không nản chí, càng đá càng hay.

Phát triển kinh tế xã hội cũng vậy, bản chất người Việt Nam ta có điểm mạnh là rất nỗ lực thành công. Ví dụ nỗ lực chen xe vượt lên phía trước, nỗ lực chen lấn để dành phần hơn... và nỗ lực học tập, nỗ lực làm giàu. Cái nỗ lực ấy theo hướng tốt đẹp, rộng rãi hay khôn lỏi, nhỏ nhặt là do phần lớn ở quản lý xã hội mà ra cả. Mong sao dân ta cũng có HLV tài năng thực sự như HLV Park Hang Seo thì cũng như bóng đá kia chắc rằng Việt Nam sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu khu vực, vươn tầm châu Á để "sánh ngang cường quốc năm châu" về kinh tế chính trị xã hội một cách "rõ ràng, sòng phẳng" chứ không chỉ là giấc mơ, là khẩu hiệu...

Tôi vẫn mơ về giấc mơ ấy...!!!

TP HCM ngày 08/06/2022, Cao Trung Hiếu

Group Tinh Tế: https://www.facebook.com/groups/Grouptinhte/posts/3749603345163583/

Là món quà tôi dành tặng cộng đồng: ebook Bán CÀ sao PHÊ

Ebook "bán CÀ sao PHÊ" được bắt đầu viết từ năm 2014 khi tôi đang làm quản lý quán cafe MiMoSa Bà Rịa của gia đình và cho đến nay vẫn được cập nhật liên tục những kiến thức mới, những vấn đề cho phù hợp với xu hướng mới, hành vi mới của người tiêu dùng. Vì là ebook online nên việc cập nhật tri thức mới, kinh nghiệm mới được dễ dàng và nhanh hơn nhiều so với sách in.

"Bán CÀ sao PHÊ" đi thẳng vào thực tiễn mở quán cafe hướng đến thành công, đó là từ bước có ý tưởng kinh doanh cafe, rồi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe với các chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán cafe, cách đầu tư quán cafe cho phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân, rồi làm marketing quán cafe hiệu quả như thế nào, phương pháp quản lý quán cà phêquản lý nhân viên quán cafe sao cho phù hợp... Ebook "bán CÀ sao PHÊ" phù hợp với những ai bắt đầu có ý tưởng làm quán cafe, chủ quán cafe đang hoạt động.

Bên cạnh việc trao tặng tri thức và kinh nghiệm thực tiễn làm quán ở ebook này, tôi còn là người sáng lập và điều hành DanTriSoft, công ty chuyên làm phần mềm quản lý bán hàng nên tôi còn có món quà là bộ phần mềm bán hàng miễn phí dành tặng cho chủ quán, có thêm công cụ phần mềm này thì việc quản lý quán trở nên dễ dàng hơn và thành công hơn. Hãy click vào link bên dưới để nhận món quà tặng được gọi là "Nồi cơm Thạch Sanh thời hiện đại", món quà này ai cần cứ nhận lấy thậm chí mời bạn bè cùng nhận đều được DanTriSoft hoan nghênh nhé.


0 Nhận xét