Tôi xin lỗi vì với tôi lời hứa, lời cam kết nặng tựa núi Thái Sơn!

Nếu cư Luxctiy dân quan tâm đến thực trạng:

- Quỹ bảo trì 18,5 tỉ và tiền lãi.
- Phí dịch vụ chung cư 11.000 đồng/m2/tháng và chất lượng dịch vụ.
- Nguồn thu và tổng chi từ quỹ bảo trì của ban quản trị đã minh bạch chưa.
- ...
Chung cư Luxcity tọa lạc 528 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Quận 7, TP HCM
Thì sẽ biết tôi cùng nhóm cư dân yêu cầu ban quản trị (BQT) hiện nay cần MINH BẠCH tình hình tài chính trong giai đoạn từ 2018 đến tháng 3/2021 trước lời hứa, lời cam kết của trưởng ban quản trị là ông Nguyễn Lê Gia Khánh tuyên bố trước hội nghị nhà chung cư lần 2 vào đầu năm 2021 là "ban quản trị luôn làm đúng lương tâm và minh bạch trong quản lý tiền bạc, đến mua cái bóng đèn cũng đầy đủ hóa đơn chứng từ...".

Tôi tập hợp tất cả những ý kiến của cư dân Luxcity suốt từ ngày 15/04/2021 cho đến nay vào website www.luxcityq7.com để chủ căn hộ nào quan tâm đến giá trị tại Luxcity cũng dễ dàng đọc được.

Việc MINH BẠCH là lẽ tất yếu, là đương nhiên, là trách nhiệm của những người làm ban quản trị nhưng thực tiễn thì thật là rối rắm, thậm chí ban quản trị tuyên bố chỉ cung cấp chứng từ thu/chi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Đọc các bài viết từ 15/04/2021 đến nay (gần 1 năm) về việc yêu cầu BQT Luxcity MINH BẠCH thì bạn sẽ hiểu "MINH BẠCH với Luxcity không đơn giản, vì đụng đến tiền nhiều tỉ đồng trong thời gian dài".

Để kết nối cư dân và các câu chuyện tôi cùng nhóm cần MINH BẠCH đã lập ra:

- Một là website www.luxcityq7.com
- Hai là group Facebook cư dân www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm
- Ba là group Zalo cư dân zalo.me/g/xtzcwm878

Lần này chúng tôi là rất bài bản để yêu cầu Ban quản trị MINH BẠCH chứ không phải chỉ là ý kiến lẻ tẻ như rất nhiều lần trước (từ 2018), tức là ý kiến rồi cũng trôi vào quên lãng khi BQT cứ lặng im, tiền bạc thu chi vẫn cứ mập mờ và kéo dài như ông bà ta nói "cứt trâu để lâu hóa bùn".

Lúc này đã có nhiều ý kiến chỉ đích danh tôi là "ông Cao Trung Hiếu muốn cướp chức danh trưởng ban quản trị nên rất tiêu cực".

Là một cư dân Luxcity, mỗi tháng vẫn đóng phí dịch vụ đầy đủ, cũng đóng 2% giá trị căn hộ vào quỹ bảo trì 18,5 tỉ đồng của Luxcity, tôi cũng như tất cả cư dân Luxcity cần được MINH BẠCH hoạt động của ban quản trị đó là quyền của chủ căn hộ nhưng có lời nói xỏ xiên đích danh cá nhân. Là người chính trực tôi đã khẳng định rõ ở Facebook cá nhân, blog cá nhân rằng "Việc MINH BẠCH thu chi của ban quản trị phải làm cho ra lẽ trắng đen và tôi cam kết sẽ không ứng cử bất kỳ vị trí nào của ban quản trị, tôi không đi cướp miếng ăn của ai bao giờ". Tôi nói điều này từ tháng 4/2021.

Đến nay ngày 01/03/2022 khi UBND phường Bình Thuận, Quận 7 chuẩn bị tổ chức hội nghị chung cư bất thường để bầu cử lại nhiều vị trí trong ban quản trị khi trưởng ban quản trị Nguyễn Lê Gia Khánh bán căn hộ và từ chức, với mong mỏi của một cư dân muốn Luxcity trở thành chung cư đáng sống tôi có viết “Những kỳ vọng cơ bản về ban quản trị mới sắp được bầu cử: www.luxcityq7.com/2022/02/nhung-ky-vong-co-ban-ve-ban-quan-tri-moi-sap-duoc-bau.html, tôi nghĩ là chủ căn hộ Luxcity thì đều cũng mong đợi như vậy.

Một số anh chị em có tâm huyết với chung cư đã đề nghị, động viên tôi ứng cử vào vị trí trưởng ban quản trị Luxcity, tất cả đều mong muốn vì cái lợi ích chung của cư dân, vì tâm huyết gần 1 năm tranh đấu mà tôi hãy ứng cử.

Tôi suy nghĩ về điều này.

Và tôi có chia sẻ với nhóm anh chị em vô cùng tốt tính rằng “Tôi xin lỗi vì với tôi lời hứa, lời cam kết nặng tựa núi Thái Sơn”, tôi đã hứa là tôi phải làm đúng những gì đã hứa. Đó là con người của tôi, là giá trị sống của tôi.

Tôi nói rõ là tôi cam kết luôn sẵn sàng góp sức tư vấn và thậm chí bắt tay vào công việc trực tiếp cùng ban quản trị mới khi cần đến tôi, để cùng nhau đạt 3 điều “MINH BẠCH - HIỆU QUẢ - YÊU THƯƠNG”, xây dựng Luxcity trở thành chung cư đáng sống. Việc cam kết này tôi đã từng trao đổi với ông Khánh (trưởng ban), ông Thí (phó ban) và đã tặng Luxcity phần mềm quản lý sổ quỹ thu/chi nhưng cuối cùng ông Khánh đã không cho ứng dụng để MINH BẠCH số liệu thu/chi.

Tôi trân trọng và trân quý tình cảm của tất cả.

TP HCM ngày 01/03/2022
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét