Danh sách người nổi tiếng ngợi ca vaccine Trung Quốc: hãy nói được làm được

Trước khi luận bàn về vấn đề người nổi tiếng (KOLs) ngợi ca vaccine Tàu sau khi TP HCM nhập về trước 1 triệu liều Sinopharm (của Tàu) và chờ 4 triệu liều về sau, lời ngợi ca này đều có chung chủ đích là nói với nhân dân "có gì thì tiêm nấy", "có còn hơn không", "đừng kén cá chọn canh", "mạng sống mới là quan trọng", "vaccine TQ uy tín được sử dụng nhiều quốc gia", "không tiêm vaccine Trung Quốc thì im để người khác tiêm"..., tất cả đều logic chặt chẽ cả vì được KOLs học vấn cao, văn hay chữ tốt viết ra, tôi mạnh dạn đề xuất các luận điểm làm "gốc tọa độ" như sau:

Vaccine covid-19 - ảnh minh họa

Một, miễn dịch cộng đồng Covid-19 bằng việc tiêm phòng vaccine ở diện rộng là việc nên làm và phải làm, đặc biệt là ở giai đoạn dịch covid-19 đang hoành hành tại Việt Nam.

Hai, hiện Việt Nam ta đã nhập về và lưu hành nhiều loại vaccine tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành như AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson... chứ không chỉ có duy nhất vaccine Tàu Sinopharm.

Ba, việc phòng và tránh dịch không chỉ cần tiêm vaccine tạo miễn dịch cộng đồng mà còn tuân thủ nguyên tắc 5K để phòng bệnh cho đến khi bộ y tế không yêu cầu 5K trong cộng đồng.

Bốn, “mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”. - theo điều 20 Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Sau khi thống nhất 4 điểm làm "gốc tọa độ" như vậy thì chúng ta sẽ tiếp tục luận bàn về các lời ngợi ca vaccine Tàu của một số KOLs trong thời gian vừa rồi.

Với bài viết này tôi cũng chỉ mong "Một, các KOLs nói được làm được nên hãy làm như những gì mình nói; hai, KOLs đừng ba xạo quá cỡ như vậy nếu không chọn tiêm vaccinte Tàu khi có cơ hội rõ ràng. Vì vậy KOLs toàn quyền chọn 1 hoặc 2, không ai ép nhau, vì toàn là người nổi tiếng, học cao hiểu rộng cả. Và hy vọng vaccine Tàu sẽ tiêm được đúng người, đúng nhu cầu, đúng thời điểm".

Nhờ bạn bè cộng đồng Facebook gửi đến tôi các thông tin bằng cách inbox riêng hoặc để lại bình luận, tôi sẽ lần lượt cập nhật rộng rãi các KOLs ngợi ca vaccine Tàu vào bài chia sẻ này.

(bài viết vẫn tiếp tục cập nhật mỗi ngày - tôi vẫn cần nhiều nguồn tư liệu để viết tiếp)

Chia sẻ www.facebook.com/hieu.caotrung.5/posts/4650555688311518

CHIA SẺ CỦA KOLs ĐƯỢC CỘNG ĐỒNG CHỤP MÀN HÌNH


Lời bàn: Chỉ hy vọng là người ảnh hưởng mạng xã hội Huỳnh Phước Sang là nói thật làm thật, bằng việc là chứng minh một cách tường minh việc tiêm vaccine Trung Quốc làm gương. Nhờ việc làm gương ấy thì người hâm mộ của anh sẽ noi gương tiêm vaccine Trung Quốc thì với cả trăm ngàn lượt theo dõi (follow) thì đã chiếm một phần lớn nguồn vaccine Trung Quốc được Vạn Thịnh Phát mua tặng. Việc làm gương như vậy thật là ý nghĩa.

Thêm nữa, ở Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung hiện tại có nhiều nguồn vaccine minh bạch số liệu hơn, được khoa học công bố tính hiệu quả cao hơn như vaccine của Mỹ (Pfizer, Moderna), vaccine của Anh (AstraZeneca) nên được nhân dân tin cậy hơn cả, và đặc biệt uy tín của các quốc gia trong suy nghĩ của người Việt là tử tế hơn Tàu. Hiện tại TP HCM vẫn chưa tiêm hết số lượng vaccine của Mỹ và Anh, vậy hà cớ gì phải bắt buộc chọn vaccine Tàu?


Lời bàn: Theo tôi đây là cách đưa tin một cách “lập lờ đánh lận con đen” của người nổi tiếng Lương Hoài Nam. Cụ thể ở đây là Lương Hoài Nam quy kết "những công dân thể hiện quan điểm là không tiêm vaccine Tàu vì không tin Tàu mà chỉ tin chọn vaccine Mỹ, Anh, Nhật, Việt Nam" là đối tượng "tấn công, phá hoại chương trình vaccine quốc gia là tội hình sự", việc này thật ngớ ngẩn.

Tại sao tôi gọi là "lập lờ đánh lận con đen" thì chỉ cần xem lại "4 điểm làm gốc tọa độ" ở đầu bài viết là thấy rõ kỹ năng lập lờ đánh lận con đen của KOL Lương Hoài Nam.


Lời bàn:

- Thứ nhất, nhân dân Sài Gòn nói riêng nhân dân cả nước nói chung phần lớn là là ủng hộ việc tiêm vắc-xin tạo miễn dịch cộng đồng, vì vậy việc nói những ai "cố tình ngăn chặn tiến trình tiêm nhanh vắc-xin" như KOL Lê Quốc Vinh chỉ là thiểu số, có thể danh sách bạn bè (friendlist) của ông có nhiều người như vậy chăng nên ông nổi cáu thì tôi không được rõ.

- Thứ hai, việc nhân dân Sài Gòn không muốn tiêm vaccine Tàu vì không đủ niềm tin vì còn sự lựa chọn vaccine Mỹ, vaccine Anh thì gọi là "tư duy bài Tàu một cách mù quáng và ngu xuẩn" sao thưa ông Vinh? Thật khó hiểu!

- Thứ ba, tính mạng con người luôn là cái quý giá nhất vì vậy việc chọn vaccine để tiêm là một việc khá thận trọng, cần chọn loại vaccine uy tín để sử dụng. Nói như ông Lê Quốc Vinh thì việc dân Sài Gòn chọn tiêm vaccine Mỹ, Anh, Việt Nam mà không chọn vaccine Tàu là không tôn trọng tính mạng đồng bào? Thật là khó hiểu!

Lời bàn: "Có còn hơn không!" chỉ đúng khi không còn bất kỳ sự lựa chọn nào khác, nói cách khác đó là lựa chọn duy nhất là bắt buộc lựa chọn. Trong hoàn cảnh hiện nay khi các nguồn vaccine đang có tại Việt Nam được viện trợ và mua được có đầy đủ của Mỹ, Anh và sắp tới còn có vaccine do Việt Nam sản xuất nữa, vì vậy việc ghi "có còn hơn không!" của KOL Nguyễn Xuân Lan như muốn khẳng định Việt Nam chỉ có duy nhất vaccine của Tàu nên phải tiêm vì "có còn hơn không!". Người dân sống tại Sài Gòn nói riêng và người Việt Nam nói chung không chọn vaccine Tàu vì lo lắng về sự trung thực, uy tín của nhà cầm quyền Trung Quốc xưa và nay, về sự đảm bảo của loại vaccine Tàu dùng để tiêm phòng cho toàn dân này, vì vậy dân ta chọn vaccine của Mỹ, Anh, Nhật và của Việt Nam để thay thế là điều dễ hiểu. "Có còn hơn không!" trong trường hợp này là sự ngụy biện.


Lời bàn: Với những KOL như Nguyễn Quốc Huy Luân đã chọn tiêm vaccine của Mỹ, Anh thông qua những mối quan hệ chằn chịt thì lời khuyên nhân dân tiêm vaccine corona Vũ Hán được Trung Quốc sản xuất là điều vô nghĩa, là lời nói gió bay không chút giá trị vì nói một đằng làm một nẻo thì làm sao ai dám tin tưởng.

Lời bàn: ông Đỗ Cao Bảo là lãnh đạo cấp cao của tập đoàn FPT, ông viết trên facebook về cái tốt của vaccine Trung Quốc và ông đã làm thật theo những gì ông viết bằng việc cho toàn bộ nhân sự tập đoàn FPT tiêm Vero Cell của Trung Quốc, ảnh dưới là được báo Tuổi Trẻ đưa tin.
Báo Tuổi Trẻ: https://tuoitre.vn/tp-hcm-tiem-19-000-lieu-vac-xin-vero-cell-20210810190013086.htm


Bài đăng được chụp lại tại www.facebook.com/nguyen.n.dung/posts/10223776625216235
Lời bàn:

Theo anh Tạ Trí Nhân: Vấn đề lớn nhất với vị giáo sư này ở chỗ ổng cố tình đánh lừa người đọc và chắc chắn rằng trong facebook của ônng có không ít học viên của đại học Nguyễn Tất Thành. Việc đánh giá chất lượng của 1 vaccine dựa trên các nghiên cứu với số mẫu lớn. Do vậy, 1 hay 10 mẫu cụ thể an toàn hay không an toàn chẳng nói lên điều gì nhiều cả. Điều mà status này làm được là cho các giảng viên đại học khác thấy vì 1 lý do nào đó mà giảng viên này chấp nhận đánh đổi uy tín nghề nghiệp hướng theo khoa học của mình 🙂 

Lời bình: Với những KOL như Chi Bảo đã chọn tiêm vaccine của Mỹ (vaccine Pfizer) thông qua những mối quan hệ chằn chịt thì lời khuyên nhân dân tiêm vaccine corona Vũ Hán được Trung Quốc sản xuất là điều vô nghĩa, là lời nói gió bay không chút giá trị, vì nói một đằng làm một nẻo thì làm sao ai dám tin tưởng.







x


Sẽ tiếp tục cập nhật các chia sẻ của KOLs khuyên nhân dân dùng vaccine Tàu

Còn nữa....


HÃY ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI BÀI VIẾT NÀY ĐỂ CHIA SẺ CẢM NHẬN CỦA BẠN NHÉ!

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 04/08/2021

0 Nhận xét