Cảm ơn nguồn năng lượng yêu thương, nguồn năng lượng tử tế

Ngày hôm qua tôi đã block vĩnh viễn nick của một người chị khi chị bình luận vào bài đăng của tôi "Sao em cứ bợ đồ cho một y tế lừa dân nhỉ".


Tôi thì luôn biết ơn đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, đội ngũ hỗ trợ y tế... đang chiến đấu từng phút giây trong thời gian dịch covid-19 này, có họ mà chúng ta an tâm hơn về tính mạng và sức khỏe. Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn từ tận đáy lòng.

Quyền bình luận là của chị, quyền chọn bạn bè kết nối online qua facebook và offline khi dịch bệnh trôi qua, là của chính tôi.

Tôi thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn, yêu thương nhiều hơn khi mỗi ngày tôi đều nhận được những nguồn năng lượng yêu thương, năng lượng sự tử tế từ những bài chia sẻ ở facebook từ những con người yêu đời.

Dẫu biết rằng cuộc sống này còn nhiều điều "lạ lắm" nhưng nếu chọn thái độ sống là "thù hằn dân tộc" thì chỉ có đau thương và thương đau, vậy tại sao không chọn "sống với lòng biết ơn". Tôi thích vô cùng cái triết lý, cái con đường của cụ Phan Chu Trinh thuyết giảng từ những năm 1900 là lấy dân trí làm gốc, tức là "khai dân trí" làm gốc - học cái tinh túy của nước Pháp tư bản, xa dần cái lối cổ hũ xưa nay, tự nâng cao năng lực dân tộc, thì đất nước sẽ hùng cường bền vững. Về tầm vóc tư tưởng thì tôi cảm nhận cụ Phan Chu Trinh thật vĩ đại, tiếc là ngày nay không ai giảng dạy và lan tỏa cái tư tưởng này.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 28/07/2021


0 Nhận xét