Việc nên làm trong thời gian dịch bệnh Covid-19

Thời gian dịch bệnh Covid-19 có thể thấy muôn vàng khó khăn với người làm kinh doanh, nếu lựa chọn là "game over" thì kết thúc game càng sớm càng tốt vì rút lui đúng lúc cũng là một chiến lược không quá tồi tệ, còn chọn là "dấn thân" tiến lên phía trước thì bài này chia sẻ việc nên làm ngay với chi phí bằng 0 đồng với hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).
Thái độ tích cực, luôn nghĩ giải pháp
và hành động kiên định sẽ giúp vượt qua khó khăn


Hành động mới tạo kết quả còn ủ rủ mệt mỏi thì chỉ khiến tinh thần đi xuống mà thôi, khi còn ủ rủ, bế tắc thì lời khuyên chân thành của tôi là hãy chọn "game over", chọn chiến lược rút lui. Bài này tôi chia sẻ với người doanh chủ dấn thân về phía trước về việc nên làm.

Việc đầu tiên người doanh chủ cần làm là xem lại chiến lược, hệ thống và quy trình công việc, cái nào không hiệu quả cắt bỏ được thì cắt bỏ ngay, cần tập trung nguồn lực vào những việc giúp nuôi dưỡng được tổ chức. Trong thời gian "quá rảnh" này là lúc dễ dàng quan sát những cái lỗi hệ thống mà lâu nay vì kinh doanh thấy được mà chưa nhận ra, hoặc thấy lỗi nhưng chưa có thời gian xử lý dứt điểm. Ví dụ vào đợt dịch Covid-19 đầu tiên, TP HCM giãn cách xã hội lần đầu, tôi đã hành động để công ty của tôi là lột xác đổi mới rất lớn, tôi chọn "quý hồ tinh bất quý hồ đa", chọn tự động hóa làm chủ đạo, nhờ đó mà hệ thống đã tinh gọn thì nay còn tinh gọn và năng suất hơn nên dù là thị trường suy giảm, ảnh hưởng tiêu cực thì việc duy trì vẫn không quá khó, đó là tiền đề để làm việc liên tục chuẩn bị cho thời kỳ sau khi dịch bệnh được kiểm soát, rủi ro dịch bệnh trôi qua.

Tiếp theo là cần tư duy tự động hóa, marketing hướng tự động hóa, bán hàng hướng tự động hóa, chăm sóc khách hàng hướng tự động hóa, chọn "quý hồ tinh bất quý hồ đa - quý sự tinh nhuệ hơn là số đông". Nếu từ trước đến nay vẫn chưa hay ít áp dụng tự động hóa thì đây là thời gian phù hợp để học tư duy tự động hóa và áp dụng tự động hóa, việc làm này giúp ích cho hiện tại và tương lai, lúc này không làm thì chẳng bao giờ làm được.

Nhằm đồng hành, chia sẻ với doanh chủ ứng dụng phần mềm vào quản lý, từ 2015 đến nay công ty của tôi dành tặng phần mềm quản lý vĩnh viễn đến hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ, cụ thể phần mềm giúp:

- Quản lý lên đơn hàng, in bill tính tiền nhanh chóng, báo cáo doanh thu chuẩn xác.

- Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, công nợ phải thu khách hàng... giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn.

- Quản lý thông tin nhà cung cấp, lịch sử mua hàng, công nợ phải trả nhà cung cấp để có chiến lược mua hàng tối ưu.

- Quản lý kho hàng, nhập tồn, tính giá vốn chuẩn trong vài thao tác.

- Quản lý chi phí kinh doanh, báo cáo lãi/lỗ.

- Quản lý thông tin nhân viên, phân quyền chặt chẽ.

Làm phần mềm tính tiền miễn phí thì rất dễ nhưng làm miễn phí uy tín, được đông đảo người sử dụng tin tưởng, làm từ 2015 đến nay và luôn miễn phí thì chỉ có duy nhất công ty tôi kiên định làm. Đã có hơn 100.000 doanh chủ Việt Nam ứng dụng giải pháp miễn phí này nhằm nâng cao năng lực quản lý, giúp kiểm soát chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, tôi mong rằng giải pháp miễn phí chất lượng này được lan tỏa để thật nhiều, thật nhiều doanh chủ Việt biết đến, rồi sử dụng hiệu quả.

Giải pháp miễn phí phù hợp với:

1. Lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ dùng cho tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, shop thời trang, giày dép, mỹ phẩm, điện máy, điện tử, điện thoại, máy vi tính, thiết bị văn phòng, sách báo, văn phòng phẩm, shop hoa, quà tặng, nhà thuốc, mẹ và bé, vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cửa hàng xe máy, phụ tùng linh kiện, vật liệu xây dựng, nội thất, điện nước, bán gạo, nước, rau củ quả, lương thực thực phẩm, hải sản, công ty thương mại nhỏ…, giúp bán hàng và tính tiền chuẩn.

2. Lĩnh vực kinh doanh quán cafe, trà sữa, trà chanh, quán chè, quán sinh tố, nước ép, đồ ăn vặt, quán cơm, quán ăn, quán phở, quán bún, quán hủ tiếu, quán nhậu, takeaway, thức ăn nhanh (fastfood), nhà hàng, bar – pub, tiệm tóc – makeup, spa, massage… giúp bán hàng và tính tiền chuẩn.

3. Lĩnh vực kinh doanh billiard, quán karaoke, quán game playstation, sân cầu lông, sân bóng đá thuê theo giờ… giúp bán hàng và tính tiền chuẩn.

Hãy giúp chia sẻ giải pháp free tặng cộng đồng này như là một sự trợ sức trong giai đoạn khó khăn trong dịch bệnh này. Đăng ký dùng free tại:

https://dantrisoft.com.vn/phan-mem-tinh-tien-mien-phi-vinh-vien/

Phần mềm này có giá bán trên thị trường là 4 triệu đồng. Chia sẻ giúp nhau trong giai đoạn khó khăn này cũng có thể gọi là "một miếng khi đói bằng một gói khi no" vậy.

Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
Sáng lập và điều hành Dân Trí Soft
Sài Gòn ngày 22/06/2021

0 Nhận xét