Chia sẻ đôi dòng về lòng biết ơn

Theo quan sát thì tôi thấy rằng những ai sống với lòng biết ơn đều hạnh phúc và an nhiên. "Thành công là có những gì bạn muốn, còn hạnh phúc là muốn những gì bạn có", hạnh phúc là một dạng cảm xúc, ở đó là sự trân quý, yêu thương những gì đang có, chính vì sống với lòng biết ơn nên con người ta dễ dàng đến với hạnh phúc.
Chia sẻ đôi dòng về lòng biết ơn

- Không ít người rất thành công nhưng không hạnh phúc, vì mong muốn là vô tận và họ mãi tìm cách đạt được cái họ muốn bằng mọi giá, bằng mọi cách, đôi khi là bất chấp quy luật nhân quả của vũ trụ.

- Còn những người hạnh phúc thì biết đâu là đủ, họ không tham lam, không nóng giận, không si mê u tối, họ biết quy luật của nhân quả, quy luật giá trị và nỗ lực mỗi ngày mỗi ngày để gieo vào trời đất lòng yêu thương, trao đi những giá trị tử tế, tốt đẹp để đời sống thêm ý nghĩa. Họ lao động một cách say xưa với nguồn năng lượng yêu thương và tích cực.

Tôi hay dạy các cháu trong gia đình về 2 từ "xin lỗi" và "cảm ơn", tôi hay bảo các cháu là cần biết ơn bố mẹ đã hết lòng yêu thương chăm sóc qua những lần "chơi game" cùng các cháu. Tôi kỳ vọng là thế hệ tiếp theo luôn giàu lòng nhân ái và tự tôn dân tộc.

Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân nhưng nhiều cánh én thì không khí mùa xuân sẽ khác, khi nhận thức được ý nghĩa của lòng biết ơn thì tại sao chúng ta không cùng lan tỏa điều đó, lan tỏa lòng biết ơn.

Báo Bình Định muốn viết về 1 người con đất võ để lan tỏa điều những giá trị tốt đẹp mà tôi đã gieo trồng từ 2015 đến nay cho số báo Tết 2021, tôi thật bất ngờ và đầy cảm xúc biết ơn. Có lẽ lòng biết ơn là sức mạnh vô hình và đưa con người đến với con người thật gần, thật yêu thương. Nhờ bài báo này thì sẽ có hàng ngàn, hàng chục ngàn doanh chủ ở quê nhà Bình Định của tôi sẽ biết đến "phần mềm tính tiền miễn phí vĩnh viễn Dân Trí Soft" để áp dụng vào hoạt động quản lý kinh doanh, giúp tăng năng suất và chất lượng công việc.


Lần nữa tôi cảm ơn những người anh, người chị, người bạn, người em đã yêu thương, che chở và giúp đỡ. Và "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình" đó là con đường tôi đã chọn trong suốt cuộc đời này.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 01/02/2021


0 Nhận xét