Sống thực hành với lòng biết ơn mỗi ngày, mỗi ngày

Khoa học đã chứng minh những người có tư duy biết ơn, có cách hành xử biết ơn thì HẠNH PHÚC và SỐNG THỌ hơn.


Thật vậy, cuộc sống dù có ê chề chán chường thế nào chăng nữa thì khi có tư duy biết ơn thì sẽ có năng lượng tích cực để tìm giải pháp để xử lý nó. Còn với những ai có tư duy thù hằn, ích kỉ thì sẽ nghĩ cách đập phá, là bạo lực, là đổ vỡ & cả những cuộc chiến vô nghĩa.

Lòng biết ơn cần được dạy bảo từ thuở nhỏ & cần được rèn luyện mỗi ngày, mỗi ngày để lòng biết ơn trở thành điều bình thường, là điều hiển nhiên vậy. Lòng biết ơn xuất phát từ bên trong nó khác rất xa với việc dùng lý trí & giả tạo. Những ai thực hành lòng biết ơn mỗi ngày mỗi ngày sẽ dễ dàng nhận ra nguồn năng lượng yêu thương từ sự chân thành & cũng cảm nhận rõ ngay cái sự giả dối, nên người thực hành lòng biết ơn sẽ ít khi bị lừa dối hơn. Thật đấy, hãy thực hành lòng biết ơn mỗi ngày, mỗi ngày.

Tôi nói vui "Đến cái liked mà còn kẹo kéo thì làm sao là người rộng rãi cho đi thật lòng được :D " còn thực ra là tôi đang truyền một thông điệp về lòng biết ơn đó, bạn có tin không!?


Tôi kể lại một bài viết tôi viết vào năm 2016: Nói lời cảm ơn - thú vị lắm!

Ngày còn bé xíu mẹ dạy tôi "ai cho con cái gì, ai giúp đỡ con hay khi con mua được món đồ gì con phải nói lời cảm ơn". Và nó trở thành thói quen từ đó. Khi mua ổ bánh mì, ít trái cây, ly cà phê, cái điện thoại... tôi luôn nói lời cảm ơn như là một phản xạ tự nhiên vậy.

Có lần cô bán trái cây tỏ vẻ ngạc nhiên, nhìn cô lạ lẫm và thích thú khi nghe lời cảm ơn, tự dưng thấy hạnh phúc. Hạnh phúc là cảm giác lạ lắm, nhìn thấy người hạnh phúc ta thấy vui lây. Hạnh phúc không gì là cao siêu, đơn giản đó chỉ là lời cảm ơn cuộc sống, cảm ơn những người đã giúp chúng ta. Hãy thử xem, bạn hãy nói "em cảm ơn chị, con cảm ơn chú..." khi mua bất cứ món đồ gì, hãy nhìn khuôn mặt của họ và cảm nhận thử nhé, hạnh phúc thay!

Con cảm ơn mẹ đã dạy con những bài học vô giá, để nó trở thành thói quen tốt.

TP HCM ngày 26/04/2016


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét