Thói ăn cắp vặt tri thức

Ăn cắp vặt là thói xấu bị khinh tởm. Và còn khinh tởm hơn khi đó là thói ăn cắp vặt tài sản tri thức của người khác và tự xem đó là của mình.


Với tôi, ăn cắp vặt tri thức còn khinh tởm gấp trăm gấp ngàn lần so với với việc ăn cắp vặt khác, vì thói ăn cáp vặt tri thức nó nguy khốn vô cùng. Kẻ ăn cắp có thể đang đắc ý và được nhiều người tôn vinh, kẻ ăn cắp không biết xấu hổ với hành vi ăn cắp, kẻ ăn cắp có thể lại đang đi rao giảng về đạo đức về lối sống... Vì chính sự gỉa dối mà khiến xã hội suy đồi.

9 TRIẾT LÝ BÁN HÀNG NGƯỢC ĐỜI ở fanpage có tên là Thầy Lê Thẩm Dương chia sẻ là tài sản tri thức của người anh đáng mến Nguyễn Hữu Long. Tri thức này được nói rất nhiều lần trong các buổi offline có hàng ngàn người học chứ không phải là của fanpage có tên là Thầy Lê Thẩm Dương sáng tạo ra. Mà thật là oái ăm khi fanpage này chuyên đi bán khóa học cho hàng chục ngàn người.

Lưu ý: Fanpage Thầy Lê Thẩm Dương có thể không phải là của thầy Thẩm Dương nên những việc như thế này cần được thầy Dương lên tiếng cho nó rõ ràng, tránh tình trạng mạo danh mà gây ảnh hưởng.

Nội dung fanpage Thầy Lê Thẩm Dương sao chép
từ tác giả Nguyễn Hữu Long nhưng không hề để thông tin tác giả
-----------------------------------------------------------------------------------------

LỜI XIN LỖI ĐÁNG GHI NHẬN!

Vừa qua có trang fanpage mang tên "Thầy Lê Thẩm Dương" lấy bài viết của tôi về 9 TRIẾT LÝ BÁN HÀNG NGƯỢC ĐỜI (mà tôi post trên tường và chia sẻ nhiều lần tại các hội thảo offline về bán hàng của Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt tại TPHCM và HN) để quảng cáo khóa học.

Tôi không quan tâm lắm, và cũng không mấy khi phát hiện ai đó lấy bài của mình, nhưng anh em thành viên Group PTDNV và bạn bè phát hiện ra và báo cho tôi biết. Rồi nhiều người khác cũng đưa tin, tỏ vẻ ngạc nhiên, và bất bình.

Hôm nay, tôi có nhận mấy cuộc điện thoại xin lỗi của người nói là phụ trách fanpage này, và trước đó, tôi cũng nhận tin nhắn qua inbox xin lỗi về vụ việc đáng tiếc này là do người của trang này tự ý lấy bài của tôi về post lên để quảng cáo, chứ không phải do người có tên "Thầy Lê Thẩm Dương" lấy. Họ cũng thông báo cho tôi biết là họ đã post bài xin lỗi công khai ngay trên trang "Thầy Lê Thẩm Dương", và mong muốn tôi sớm có bài viết công khai, chấp nhận lời xin lỗi và lời nhận trách nhiệm của họ.

Tôi nghĩ hành động xin lỗi công khai ngay trên trang đã post bài của tôi (mà không dẫn nguồn) là ĐÁNG ĐƯỢC GHI NHẬN. Do vậy, bằng status này, tôi thông báo CHẤP NHẬN LỜI XIN LỖI này, và xin được KHÉP LẠI chuyện này, không nhắc lại nữa.

Long Nguyen Huu - Founder Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt

* PS: Dưới đây là hình ảnh xin lỗi được post công khai trên fanpage đó, mọi người có thể đọc để rõ thông tin và stop chuyện này ở đây!


0 Nhận xét