Câu chuyện thật đẹp về tình người khiến mạng xã hội cảm động với hàng ngàn lượt chia sẻ

Câu chuyện người dân ở Long An mua giúp 800 con vịt chết để giúp đỡ một người nuôi vịt bị lật xe tải khiến cư dân mạng cảm động.


Báo Dân Việt cho biết, khoảng 6 giờ 20 sáng 17/11, xe tải biển số 63C.023.59 chở gần 800 con vịt thịt nặng từ 2kg trở lên, xuất phát từ đồng ruộng khu vực Đan Mỹ thuộc địa bàn ấp Bình Đông, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An ra quốc lộ 1 thì gặp tai nạn. Xe bị lật nghiêng, vịt chết ngộp, chủ xe đứng khóc ròng vì số vịt trị giá cả trăm triệu đồng coi như mất trắng.

Chứng kiến cảnh tượng đó, người dân chẳng những không hôi vịt mà còn rủ nhau mua giúp chủ xe với giá 20.000 đồng/con vịt chết để giúp khắc phục bớt phần nào hậu quả. Có chị còn đứng ra thu tiền hộ rồi giao lại cho chủ xe, không quản quần áo lấm bùn, mùi vịt chết hôi hám.

Câu chuyện thật đẹp về tình người khiến mạng xã hội cảm động với hàng ngàn lượt chia sẻ. Chuyện người dân tự đứng ra giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn, sẻ chia những đồng bạc nghĩa tình để giúp 1 người không quen biết chẳng may gặp tai nạn đúng là một “chuyện hiếm” thời nay.

Một xã hội thiếu thốn và khao khát những câu chuyện đẹp, nên chỉ cần một hành động đẹp, một nghĩa cử, một lời nói tử tế cũng khiến chúng ta rưng rưng cảm động. Câu chuyện về việc người dân mua giúp 800 con vịt chết (mà chắc chắn là ăn không ngon, thậm chí có khi phải bỏ đi) cho thấy, trong xã hội, những người tốt quanh ta còn nhiều lắm.

Người Việt còn biết yêu thương đùm bọc nhau theo kiểu “lá rách ít đùm lá rách nhiều” thế này, là chúng ta còn có nhiều hy vọng ở tương lai. Bởi một khi để sự vô cảm lan tràn trong cộng đồng, khiến tình người nguội lạnh thì quả thực là một điều rất đáng lo ngại.

Nguồn: DanViet.vn
0 Nhận xét