Người cam kết cao đều là người thành công!

Đầu tiên cần hiểu định nghĩa “cam kết” ở đây là gì? 


Cam kết là ý chí quyết tâm, kiên gan và có hành động mạnh mẽ để đạt được mục tiêu. Do đó, người cam kết cao cũng là người làm việc khoa học, họ đặt ra mục tiêu đủ thử thách, họ lên kế hoạch hành động cụ thể cho từng giai đoạn để đạt mục tiêu đó. Người cam kết cao là người hành động mạnh mẽ, hành động nhiều hơn là nói vì họ là những người biết giữ lời hứa. Chính nhờ hành động tập trung, quyết liệt và mạnh mẽ mà họ phát hiện được nhiều điều thú vị, cơ hội và những khó khăn trong công việc mà từ đó nghĩ ra cách làm việc phù hợp, hiệu quả với hoàn cảnh cá nhân. Và người cam kết cao đều là những người thành công.

Trong thực tiễn triển khai mở rộng mạng lưới đại lý kinh doanh cho Dân Trí Soft cũng thể hiện rất rõ điều này. Tôi kể bạn nghe câu chuyện sau nhé.

Cậu ấy ở một tỉnh lẻ ở miền trung, cậu ấy theo dõi tôi qua facebook và biết Dân Trí Soft có chương trình mở rộng mạng lưới đại lý. Ban đầu cậu inbox hỏi thông tin và nhận được nội dung chi tiết. Sau đó, cậu đã đăng ký trở thành đại lý DanTriSoft & nói với tôi rằng “Em thấy việc phổ biến phần mềm Dân Trí Soft đến khách hàng nơi quê nhà của em rất ý nghĩa và có giá trị, đây là công việc giúp ích người làm kinh doanh nhiều lắm. Em sẽ tự tạo thu nhập cho mình khi làm đại lý DanTriSoft bằng việc bán phần mềm và máy móc và em đặt mục tiêu sẽ có mức thu nhập cao hơn một viên chức ở quê, khoảng 4 - 5 triệu/tháng. Do đó mỗi tháng em cần có 3 khách hàng trở lên, sau 3 năm cũng sẽ có 200 khách hàng từ đó nhận thu nhập thụ động 120 triệu/năm”.

Tôi nghe cậu ấy trình bày thấy thật là tuyệt vời quá, một chàng trai trẻ ở một tỉnh lẻ đã biết cách tự tạo thu nhập cho bản thân bằng việc khởi sự làm đại lý DanTriSoft mà không theo thông lệ là xin việc vào cơ quan nhà nước. Đây cũng có thể gọi là khởi nghiệp đầu đời của cậu.

Mấy hôm sau cậu chuyển khoản đặt hàng tôi phần mềm & 2 máy in bill.

Tôi gọi hỏi “Anh chưa thấy khách hàng của em mà tại sao em mua trước vậy?”.

Cậu ấy bảo “Phần mềm này là em mua để em trải nghiệm sử dụng, em muốn em học hỏi phần mềm thật rõ. Còn 2 máy in là em mua trước để có giá tốt & cũng là cam kết đủ áp lực để em tháng này bán được nhiều hơn 2 máy ạ”.

Đến nay sau gần 1 năm làm đại lý cho Dân Trí Soft, cậu ấy đã sở hữu hơn 60 khách hàng rồi đấy, tức cậu đã tạo ra thu nhập thụ động cho năm nay là hơn 36 triệu đồng/năm.

Và hơn nữa, khi cậu ấy càng làm nhiều cậu ấy càng giỏi hơn, tạo uy tín làm phần mềm ở địa phương nên kết quả là số lượng khách hàng của cậu ấy tăng trưởng rất tốt.

Với tốc độ này thì mục tiêu 200 khách hàng sau 3 năm của cậu ấy tôi thấy khá đơn giản. Tôi chúc cậu em sẽ đạt tự do tài chính khi làm việc với DanTriSoft trong 5 năm.

Vậy đấy, người cam kết cao đều là những người thành công, còn những người chỉ nói mà không làm thường chỉ là người làn nhàn với đời.

Cao Trung Hiếu | Sáng lập và điều hành Dân Trí Soft
0 Nhận xét