Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu năm 2017.

Rừng vàng biển bạc nhưng khi được/bị khai thác liên tục từ ngày ngày sang ngày khác, từ năm này sang năm khác, không biết cách nuôi dưỡng thì rừng cũng hết và biển chẳng còn lắm tài nguyên. 

Nhưng đâu đó vẫn có một thứ tương tự như chén cơm Thạch Sanh vậy đó vì càng khai thác mạnh mẽ, càng đào sâu thì tài nguyên ấy lại đong đầy, nhiều hơn nữa... Vâng, đó chính là tài nguyên tri thức, của sự đổi mới sáng tạo để giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, làm cho đời sống tốt đẹp hơn.

Người Do Thái có câu với đại ý là "tài sản có thể mất nhưng tri thức thì không thể mất được vì nó là của mỗi con người". Người Do Thái họ xem trọng, nâng niu tri thức mà không câu nệ kiến thức sách vở chẳng giúp được gì cho cuộc sống.

Bà Rịa Vũng Tàu là một tỉnh nhỏ, đã có thời kỳ dài phát triển nhờ thâm dụng tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, khoáng sản... nhưng thời thế dần thay đổi. Tài sản lớn nhất của tỉnh BRVT đó chính là con người và lợi thế lớn của BRVT là có một vị trí tuyệt vời về phát triển du lịch, giàu tiềm năng để thu hút được các công ty công nghệ thông tin.



Vì vậy, với luồng gió mới từ cuộc thi KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TỈNH BRVT NĂM 2017 sẽ là làn gió mát lành để điều tử tế, tốt đẹp được lan tỏa. Chi tiết cuộc thi: http://sokhcn.baria-vungtau.gov.vn/startup/ManagementNews/DetailNew/72


Được lời mời của ban tổ chức cuộc thi tôi tham dự với vai trò thành viên ban giám khảo, với cách thức cho hệ thống chấm điểm tôi tin rằng kết quả sẽ phản ánh đúng, đủ trình độ của các đơn vị/cá nhân tham dự.

TP HCM ngày 15/11/2017
Cao Trung Hiếu







0 Nhận xét