Nơi nào có tinh thần doanh nhân thực thụ, nơi đó có hạnh phúc.

Trong tâm thức của tôi trước nay vẫn nghĩ đại học Tôn Đức Thắng là hàng đàn em út, nói thẳng ra là đại học loại 2. Có lẽ, nhiều người có suy nghĩ giống tôi.


Tuy nhiên, khi có cơ hội tiếp xúc thầy cô nhà trường, được nghe niềm tự hào của thầy cô về nhà trường (làm đúng theo năng lực, hưởng đúng theo hiệu quả đạt được), được thấy sự hăm hở của sinh viên của trường tôi đã có cách nhìn nhận khác hơn về đại học Tôn Đức Thắng...

Và tôi vô cùng tâm đắc với chia sẻ của thầy Tuấn (GĐ Trung tâm phát triển khoa học quản lý & công nghệ ứng dụng): "lãnh đạo nhà trường cần có tinh thần của doanh nhân thì mới giúp nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng sinh viên, chất lượng giảng viên... - bởi tinh thần doanh nhân mới xem phục vụ là sứ mạng".

Ngẫm thêm, chỉ khi có tinh thần doanh nhân thì may ra mới có cái lý tưởng "cán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân" mới thành hiện thực vậy.

Khi tham quan hệ thống thư viện với 6 tầng, mỗi sàn có sức chứa lên đến hơn 500 người cực kỳ hiện đại và tiện ích. Tôi bị hớp hồn nhé. Ảnh dưới là một phần bé nhỏ của khu thư viện này.




Khi tham quan cơ sở vật chất khác, tôi càng phát mê - đẹp mê ly, có lẽ gấp trăm lần đại học Kinh tế TP HCM nơi tôi học 4 năm, tôi còn kỉ niệm đang ngồi học thì nước mưa dột trúng đầu.

Lúc này tôi vẫn nghĩ học phí Tôn Đức Thắng chắc đắt lắm đây?

Vâng, học phí là 17.500.000 đồng/năm (17 triệu rưỡi/năm) 

Tôi càng bị choáng, sao có khả năng như vậy được.

Anh Tuấn một lần nữa chia sẻ: chỉ có tinh thần của doanh nhân mới có thể tối ưu như vậy, mới có thể làm được những việc mà người khác nghĩ là không thể.

Tôi thêm một lần nữa bị choáng!!!

Đúng là, nơi nào có tinh thần doanh nhân thực thụ nơi đó có hạnh phúc!

TP HCM ngày 08/08/2017
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét