Thật là tuyệt vời, ứng dụng được ngay - hiệu quả tức thì.

Đầu tiên em chân thành cảm ơn buổi offline ngày hôm nay, “thật là tuyệt vời & ứng dụng được ngay - hiệu quả tức thời” đó là cảm nhận của em. Ban tổ chức thật chu đáo và người diễn thật - anh Long - tri thức và chân tình.

Ngay & sau buổi offline em đã ứng dụng ngay một số điều lĩnh hội được vào chính công ty nhỏ của em:

Điều đầu tiên, là em đã thay đổi lại thông điệp về sản phẩm để hướng đến khách hàng nhiều hơn dựa trên nguồn cảm hứng khi nghe chia sẻ của anh Long “bán hàng là nhiệm vụ của tất cả mọi người, từ người CEO, marketing, kế toán đến ngay cả anh bảo vệ, chị lao công cũng là người bán hàng”. Là người sáng lập & điều hành, để giúp bán hàng tốt hơn em đã cải tiến thông điệp về sản phẩm, tinh chỉnh từ 10 điều còn lại 9 điều, từ lời văn dài hơn để về đơn giản hơn, từ khó nhớ hơn trở nên dễ nhớ hơn, từ mô tả nhiều trở thành lợi ích nhiều hơn. Em chăm chút lại từng con chữ và ngay lập tức cho cập nhật lên website và các tài liệu đào tạo.

Điều thứ hai, hệ thống hóa lại tài liệu đào tạo dành cho nhân viên kinh doanh theo hướng khoa học như bài chia sẻ của anh Long. Người sales với cty nhỏ cần có thêm các thông tin như chiến lược, chiến thuật của cty để hiểu rõ hơn về “nghề bán hàng chuyên nghiệp - để yêu công ty hơn, tin tưởng con đường đang đi hơn”, chứ không chỉ dừng lại ở kiến thức sản phẩm, khách hàng, thị trường, quy trình bán hàng hay các kỹ năng về bán hàng... Và hơn nữa, em tâm đắc với câu anh Long nói đi nói lại nhiều lần, rất nhiều lần là “thái độ quan trọng hơn rất nhiều so với kiến thức & kỹ năng, kiến thức & kỹ năng có thể học tập, nâng cao nhưng thái độ thì rất khó”, tương tự như lời dạy của ông bà ta “giang sơn dễ đổi - bản tính khó dời” là vậy. Ngay lập tức tối hôm nay em đã sắp xếp lại các mục đào tạo nhân viên kinh doanh cho khoa học hơn để đạt mục tiêu “làm sao để nhân viên sales bắt nhịp với cty nhanh nhất, để đạt hiệu quả cao nhất”, vì cty nhỏ rất cần “quý hồ tinh, bất quý hồ đa - quý sự tinh nhuệ, không cần số nhiều”, mà muốn tinh nhuệ thì đào tạo là điều quan trọng, đào tạo khoa học sẽ giúp tăng tốc.

Điều thứ ba, em đã làm ngay là cho thiết kế một gói sản phẩm mới hoàn toàn, một gói sản phẩm chuyên gia mà đích thân em sẽ vận hành gói sản phẩm này. Công ty em đã có gói sản phẩm chung triển khai trên toàn quốc hơn 2 năm qua, với hơn 100 đại lý tại 45 tỉnh/thành, còn gói sản phẩm chuyên gia này có sự khác biệt là được cộng thêm nhiều giá trị tri thức hơn, đòi hỏi người thực hiện phải đủ “tính chuyên nghiệp”, đủ trải nghiệm, đủ bản lĩnh như định nghĩa của anh Long trong buổi offline sáng nay thì mới có thể làm được. Gói sản phẩm này em sẽ cho test thị trường, nếu tốt đẹp, bán được thì em sẽ cho nhân bản rộng rãi hơn.

Điều thứ tư, thứ năm… thứ n, là những ý tưởng từ khối lượng tri thức anh Long chia sẻ sáng hôm nay sẽ được em tiếp tục nghiềm ngẫm và áp dụng ngay vào chính hoạt động kinh doanh của mình.

Lần nữa, em cảm ơn anh Long, ban tổ chức & group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt rất nhiều, các anh/chị/em đang làm một việc mà nhà Phật gọi là “pháp thí”, tức là cho đi tri thức - cái mà như chén cơm thạch sanh vậy, càng cho đi càng đong đầy.

Cuối cùng kính chúc sức khỏe & nhiều điều tốt đẹp đến tất cả.


P/s: sáng nay mải mê học quên cả chụp ảnh, cơm trưa cùng group thì mải mê nghe & “ăn nhiều” nên em không có chụp chung tấm ảnh với các anh chị, nên em dùng 1 bức ảnh chụp vào buổi sớm trước khi diễn ra chương trình. À, em rất thích việc ban tổ chức đúng 8h30 là đóng cửa không nhận người vào nữa, đó là chuyên nghiệp ạ.

TP HCM ngày 25/06/2017
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

0 Nhận xét