Không dám vượt qua miệng lưỡi thế gian làm sao vượt qua biển lớn.

Bài viết cho các bạn trẻ với những nỗi "sợ" rất là mơ hồ, mà không biết rằng tương lai của chính mình đang bị những nỗi sợ như thế đè bẹp.


Các nhà chính trị nhận được bao nhiêu lời chỉ trích hàng ngày, đôi khi số người chỉ trích còn nhiều hơn số người ủng hộ.

Những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp, các thương hiệu cũng luôn có nhiều thông tin trái chiều, chê bai, phản đối, công kích...vv.

Họ đã làm gì? Sợ hãi, rút lui, từ bỏ nhiệm vụ? NO. Họ phớt lờ những thông tin cần phớt lờ. Họ lắng nghe những thông tin cần lắng nghe và tự điều chỉnh khi cần thiết. Nhà lãnh đạo tài ba của Apple, Tim Cook đã phát biểu: "Tôi có làn da dày, nhưng thật sự nó đã dày hơn." Đó chính là tính cách của những người dám ra biển lớn.

Khi ta đăng lên một mơ ước, một tầm nhìn, một công ty hàng đầu ta muốn được làm việc lên facebook. Ta lại sợ người thân, bạn bè nói rằng ta nỗ, hay ảo tưởng! Khi ta nói lời cảm ơn hay ngưỡng mộ một người nào đó, ta lại sợ người đời cho là ta nịnh bợ!

Cuộc sống mỗi người luôn có những VÙNG AN TOÀN. Vùng an toàn về sức khỏe (làm ta không dám leo núi). Vùng an toàn về tài chính (làm ta không dám đầu tư). Và vùng an toàn về dư luận (ta sợ người khác cười nhạo, chỉ trích, ta sợ người khác hiểu sai về mình...vv).

Tương lai của mỗi người là do chinh ta lựa chọn. Khi không đủ CAN ĐẢM bước ra khỏi vùng an toàn làm sao có thể đi xa. Tại sao phải để ý đến những lời nói hay suy nghĩ của một ai đó, nếu tất cả những điều đó không mang lại một tí tích cực nào cho cuộc sống của mình.

Cafe không đường cho buổi sáng đầu tuần. Hãy bắt đầu một tuần mới ở ngoài vùng an toàn, bạn sẽ thấy trời đất rộng bao la.

Enjoy Your Week! My Friends!

Bài chia sẻ từ facebook Nguyễn Ngoan
0 Nhận xét