Lời giới thiệu truyện: Nhậm Ngã Hành thời @.

Là người hâm mộ truyện kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung sẽ không lạ bộ truyện Tiếu Ngạo Giang Hồ với các nhân vật như Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh, Nhạc Bất Quần, Lâm Bình Chi, Nhạc Linh San, Tả Lãnh Thiền, Phong Thanh Dương, Hướng Vấn Thiên, Bình Nhất Chỉ, Nhậm Ngã Hành… Tiếu Ngạo Giang Hồ được đông đảo độc giả yêu thích và đã được dựng thành phim nhiều lần với các phiên bản hấp dẫn, cuốn hút người xem.


Trong truyện Tiếu Ngạo Giang Hồ có các món võ học kinh điển phải kể đến như “tử hà thần công”, “độc cô cửu kiếm, “tịch tà kiếm pháp”, “hấp tinh đại pháp”… Các nhân vật trong Tiếu Ngạo Giang Hồ “phổ biến” đến mức người đời thường lấy các nhân vật trong truyện để nói về bản chất của một con người như “ngụy quân tử như Nhạc Bất Quần”, “ném đá giấu tay như Tả Lãnh Thiền”, “hào sảng như Lệnh Hồ Xung”…

Đó là truyện kiếm hiệp “thời xưa” của nhà văn Kim Dung.

Còn thời nay, thời của công nghệ thông tin, thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0, thời hiện đại @, cũng xuất hiện nhân vật Nhậm Ngã Hành thời @. Bởi lẽ sau:

Nhậm Ngã Hành trong Tiếu Ngạo Giang Hồ của nhà văn Kim Dung có tuyệt học là môn kungfu “hấp tinh đại pháp”, chuyên hút nội công của người khác và biến nó trở thành nội công của bản thân gia tăng sức mạnh. Hấp tinh đại pháp của Nhậm Ngã Hành đã làm khiếp sợ biết bao cao thủ thời bấy giờ.

Còn Nhậm Ngã Hành thời @ cũng có môn “hấp tinh @ đại pháp – hấp dữ liệu khách hàng”, chuyên hút dữ liệu kinh doanh (database) của khách hàng và biến nó trở thành của riêng, phục vụ kinh doanh bẩn, thiếu đạo đức. “Hấp tinh @ đại pháp” của Nhậm Ngã Hành thời @ tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, phần mềm quản lý và tranh thủ thời điểm người tiêu dùng (khách hàng) chưa nhận thức rõ mức độ nguy hiểm khi tự nguyện giao toàn bộ dữ liệu kinh doanh vào hệ thống cho thuê được Nhậm Ngã Hành thời @ dày công xây dựng. 

Nhậm Ngã Hành thời @ có mục tiêu là thâu tóm quần hùng kinh doanh, xưng bá giang hồ khi thực hiện big data, luân chuyển dữ liệu của khách hàng, cung cấp thông tin lẽ ra phải bí mật của khách hàng… để phục vụ hệ sinh thái kinh doanh vô cùng lớn mạnh của Nhậm Ngã Hành thời @ đang sở hữu, sẽ sở hữu. “Hấp tinh @ đại pháp – hấp dữ liệu khách hàng” tưởng chừng là vô hại khi dữ liệu còn ít tuy nhiên một khi dữ liệu đã đủ lớn (big data), đủ để phân tích xu hướng, hành vi của người tiêu dùng, thông tin cá nhân chi tiết… thì lúc đó uy lực của “hấp tinh @ đại pháp” là vô đối.


Nhậm Ngã Hành thời @ còn cao tay hơn Nhậm Ngã Hành chính truyện bởi ngoài việc sử dụng “hấp tinh @ đại pháp” đạt đến thượng thừa, mà còn áp dụng chiêu thức “ngụy quân tử” đỉnh cao (trong chính truyện của Kim Dung có nhân vật Nhạc Bất Quần là hình mẫu của người ngụy quân tử), thêm nữa còn được bang hội DMAP (một hiệp hội hùng mạnh xưng danh chính nghĩa của cơ quan quản lý) bảo bọc che chở, để che mắt quần hùng về dã tâm “độc bá thiên hạ”. Các mưu hèn kế bẩn trùng trùng điệp điệp được Nhậm Ngã Hành thời @ áp dụng linh hoạt trong suốt quá trình kinh doanh nên hệ thống ngày càng lớn mạnh.

Truyện Nhậm Ngã Hành thời @ được phóng tác bởi nhiều tác giả, là những người tử tế, cùng làm việc để hướng đến cộng đồng kinh doanh Việt Nam tử tế, minh bạch. Đây là những bài viết tản mạng để lột tả sự thật, về mối nguy hại, vễ dã tâm của nhân vật Nhậm Ngã Hành thời @ với “hấp tinh @ đại pháp - hấp dữ liệu khách hàng”.

Truyện được xuất bản lần đầu tiên qua kênh online như website, blog, facebook, các mạng xã hội rồi ebook. Dự định các tản mạng này sẽ được tập hợp thành sách in để tặng miễn phí đến cộng đồng kinh doanh, trung tâm hỗ trợ kinh doanh, các trường đào tạo kinh doanh, hội - hiệp hội kinh doanh… Đến nay đã có các công ty, cá nhân cam kết hỗ trợ tài chính để in sách như:

- Dân Trí Soft (chuyên cung cấp phần mềm quán cafe, nhà hàng, karaoke, bida, tạp hóa, shop…) tài trợ chi phí để in 500 cuốn.
- Th.s Vũ Tuấn Anh (tác giả sách Khởi Nghiệp Ngay - Sạt Nghiệp Luôn) tài trợ 100 cuốn.
- Chị Bùi Thị Kim Huế (tín dụng Vietinbank BRVT) tài trợ 50 cuốn.
- Nguyễn Thị Kiều Nhi - nick Trùn Quế (Giám đốc cty TNHH ĐT và XNK An Thiên Thảo) tài trợ 50 cuốn.

Thay mặt tập thể tác giả
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.
Chưởng môn nhân phái Dân Trí Soft.

Đọc thêm các bài viết khác của truyện: NHẬM NGÃ HÀNH THỜI @
0 Nhận xét