Phản đối đề xuất 'giá sàn vé máy bay', ủng hộ cạnh tranh lành mạnh.

Vì Quyền Lợi Của Tôi, Của Khách Hàng Và Nhân Viên, Tôi Sẽ Phản Đối Đến Cùng.

Vì Vietnam Airlines và Jetstar Pacific ủng hộ đề xuất này, trong khi Vietjet phản đối, nên tôi quyết định ưu tiên lựa chọn Vietjet khi sử dụng hàng không nội địa và kêu gọi mọi người cùng ưu tiên lựa chọn VJ.

Hàng năm, tôi đi gần 100 chuyến bay nội địa, của cả 3 hãng hàng không, trong đó đi của Vietjet chiếm 70%. Riêng trong tháng 3/2017, tôi đã đi 11 chuyến, 8 của VJ.

Lúc hãng VJ mới bay, tôi cũng chê hãng này, chỉ nổi bật mấy em nhân viên áo đỏ mặc váy ngắn, nhưng hay bay chậm. Rồi VJ ngày càng cải thiện chất lượng phục vụ, đi đúng giờ hơn (dù vẫn nhiều chuyến chậm), giá vé linh hoạt, nếu biết cách chọn và lên lịch sớm sẽ có vé giẻ bất ngờ.

Giờ đây, VJ dù ra đời sau rất lâu so với hai hãng khác, nhưng đã chiếm thị phần lớn nhất của vận tải hàng không nội địa. VJ vừa lên sàn chứng khoán TP HCM và được giới đầu tư nhiệt liệt đón chào, giá cổ phiếu lên cao. Thành công của VJ chủ yếu nhờ áp dụng chính sách giá vé rẻ và linh hoạt, khai thác tối đa công suất bay. Nhiều người dân chưa từng đi hoặc ít đi hàng không đã lựa chọn đi máy bay của VJ với giá phải chăng, ngang vé xe đò, hoả xa.

Do áp lực cạnh tranh, hai hãng kia (mà nhà nước vẫn giữ cổ phần chi phối), cũng phải thay đổi chính sách vé và chất lượng phục vụ, số hành khách cũng tăng, tuy không bằng VJ.

Tuy nhiên, đầu năm nay, ông Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải ngỏ ý, giá vé hàng không quá rẻ, ảnh hưởng đến kinh doanh của các hãng xe đò, đặc biệt của ngành đường sắt, nên Bộ GTVT thấy cần phải tăng giá vé máy bay. Dư luận lúc đó đã ngạc nhiên về tư duy "kinh tế thị trường" của ông Bộ Trưởng này, nhưng vẫn nghĩ rằng đây chỉ là lời xoa dịu, biện bạch cho sự yếu kém của ngành đường sắt, đã được Nhà nước đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trong mấy năm qua, nhưng vẫn làm ăn bết bát.

Vậy mà mới đây, Cục Hàng Không Dân Dụng thuộc Bộ GTVT lại trình đề xuất theo ý của ông Bộ Trưởng Bộ GTVT, theo đó sẽ quy định giá sàn vé máy bay, theo đó các hãng bay không được bán vé cho khách hàng dưới giá sàn.

Đây là đề xuất ảnh hưởng bất lợi đến hàng chục triệu người dân Việt Nam. Chúng ta cần phản đối đến cùng.

Nếu giá vé hàng không đắt đỏ, sẽ tăng chi phí cho mọi doanh nghiệp, hại cho ngành du lịch nội địa, người có thu nhập trung bình và thấp sẽ khó có cơ hội lựa chọn hàng không, chưa chắc có lợi cho chính ngành hàng không.

Riêng với tôi, chi phí đi lại đắt đỏ không chỉ ảnh hưởng đến chi phí văn phòng, mà các khách hàng của tôi phải trả tăng chí phí đi lại của luật sư, những chuyến đi du lịch của toàn thể nhân viên chắc cũng bị cân nhắc giảm bớt.

Vì Quyền Lợi Của Tôi, Của Khách Hàng Và Nhân Viên, Tôi Sẽ Phản Đối Đến Cùng.

Vì Vietnam Airlines và Jetstar Pacific ủng hộ đề xuất này, trong khi Vietjet phản đối, nên tôi quyết định và kêu gọi mọi người hãy lựa chọn Vietjet.

Bài chia sẻ từ facebook Vu Hai Tran
0 Nhận xét