Biển rộng lớn mênh mông bởi biển thấp hơn sông


Chia sẻ nhân vụ 1 startup đình đàm, nhận nhiều giải thưởng về khởi nghiệp tại Việt Nam, nhưng vẫn còn đang "bú sữa mẹ" mà vẫn còi cọc, chưa chịu lớn, lớn rất chậm suốt mấy năm qua. Có người phản biện vào những điểm yếu đúng là gót chân Asin mà không nói một lời cảm ơn, không một lần gặp mặt để lắng nghe. Chú thích thêm, người phản biện này không thuộc dạng vừa đâu đấy.

Vậy starup đó có xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của startup, của người làm khởi nghiệp cho thành phố HCM này!? Có lời dạy "có tài nhưng không có đức là người vô dụng" đấy.

Biển rộng lớn mênh mông bởi biển thấp hơn sông.

Còn tôi, sau ngày một ngày nói về cái www.PhanMemCaPhe.com với khách hàng bản quyền full chức năng. Càng trải nghiệm càng thấy kiến thức bản thân còn ít ỏi, tôi học được từ người doanh chủ ấy kha khá điều hay cũng như tôi chia sẻ những trải nghiệm khi làm việc với dữ liệu hơn 5.000 quán cafe đang dùng phần mềm tính tiền miễn phí. Đôi bên cùng nhận được cái hay của nhau để cùng phát triển. Đó là sự lắng nghe, là tính khiêm tốn vậy.

Chia sẻ thêm, có lần phần mềm Dân Trí Soft bị crack tôi chủ động kết bạn, liên hệ để gặp mặt lắng nghe chỉ dẫn từ người đã bẻ khóa được. Có lẽ vì sự khiêm tốn ấy mà bạn đó đã "tha" cho chúng tôi, chỉ cảnh báo lỗ hổng. Tôi vẫn hy vọng được gặp người bí ẩn ấy.


TP HCM ngày 15/02/2017
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét