Cảnh báo khi gửi hàng theo xe.

CẢNH BÁO KHI GỬI HÀNG THEO XE.

Hơn 2 năm qua tôi gửi hàng trăm món hàng qua xe Toàn Thắng, quen và thân thiết đến mức giao hàng chẳng cần giấy biên nhận gì cả.

Vào 9h45p ngày hôm qua, tôi gửi 1 kiện hàng từ bx Miền Đông về Vũng Tàu nhưng đến giờ hàng vẫn chưa đến bến. Bác Tài nhận hàng thì đang đổ lỗi cho hoàn cảnh là hàng đã thất lạc nhưng chưa tìm ra manh mối. Giờ tôi cần làm gì với bác tài và nhà xe đây ạ!?

Kinh nghiệm làm việc đầu năm với những ai thường gửi hàng theo xe.

*** Hiện tại đang cố gắng làm việc với bác tài, và đã mua máy khác để chuẩn bị chuyển đối tác Nguyễn Thái tại Vũng Tàu, lần này chọn Hoa Mai. Nhưng ở Vũng Tàu chẳng có nhà xe nào ghi biên lai hay biên nhận hết, bác tài chỉ đưa mỗi số di động & số xe chấm hết, trừ mỗi Phương Trang là có rõ ràng nhưng giao hàng rất chậm.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
Giải quyết xong việc thất lạc hàng hóa.

Đã gặp bác tài làm thất lạc hàng hóa, anh ấy gửi trả lại tiền bằng giá trị hóa đơn, với thái độ cầu thị và xin lỗi.

Bác tài trình bày: hôm qua nhận hàng là xe đi về liền Vũng Tàu, khi đến bến Vũng Tàu phải quay đầu xe gấp nên quên chưa giao hàng. Khi xe chạy đến trạm Tân Thành thì nhớ ra, nên dừng xe và gửi kiện hàng đến một đồng nghiệp xe đi từ bx miền Tây về (chẳng quen biết trước, vì số lượng tài xế nhà xe lên đến hàng trăm người, chỉ tin tưởng thôi) về để giao giúp, gấp quá nên chỉ lưu lại số di động. Đến chiều tối, người nhận không thấy hàng nên gọi bác tài. Bác tài mới té ngữa gọi lại số đã lưu thì nhầm số (có thể lưu nhầm) và cố gắng tìm thông tin bạn đồng nghiệp. Nhưng mọi cố gắng đều không thể biết được người đồng nghiệp kia. Và bến xe ở Vũng Tàu báo cũng chẳng nhận được kiện hàng lạ nào cả.
P/s: đôi điều chia sẻ: con người ta sống hạnh phúc hơn khi có niềm tin ở nhau, niềm tin ở đồng nghiệp, khách hàng, đối tác. Và nếu bác tài đồng nghiệp "lỡ" giữ món hàng kia, hãy nhẹ nhàng giao lại nhé, đơn giản có luật nhân quả cả đấy.
Trị giá gốc của món hàng bị thất lạc.
TP HCM ngày 04/01/2017
Cao Trung Hiếu.
0 Nhận xét