Đắc nhân tâm cuốn sách nên đọc và áp dụng vào cuộc sống thường ngày.

Nếu ai hỏi tôi cuốn sách tâm lý nào nên đọc đầu tiên, tôi sẽ không ngần ngại trả lời đó là “Đắc nhân tâm của Dale Carnegie”.


Những triết lý sống giản đơn, dễ áp dụng, đem lại nhiều điều tốt đẹp nhưng không dễ trở thành thói quen nếu bạn không rèn luyện, không áp dụng thường xuyên vào cuộc sống. Chẳng hạn bạn sẽ không tìm đọc cuốn Đắc nhân tâm nếu thật sự bạn không cần, bạn không thích. Nếu bạn bị ép buộc phải đọc thì những điều hay lẽ phải trong sách cũng trở nên thật sự vô nghĩa. Cuốn sách sẽ trở nên tuyệt vời nếu chính bạn có nhu cầu cải thiện đời sống tinh thần, cải thiện mối quan hệ với gia đình, với bạn bè và với người xung quanh. Đó là một bài học được nêu trong Đắc nhân tâm đấy, hãy làm người khác thích thú với sự lựa chọn của họ để họ làm việc trên sự ý thức và tự giác.

Đắc nhân tâm của Dale Carnegie hướng dẫn bạn phương pháp rèn luyện để thu phục nhân tâm từ những việc tưởng chừng đơn giản nhất, là một nụ cười, là cái vỗ vai, là một ánh mắt, một lời động viên đúng lúc… Để trở thành người đắc nhân tâm cần rèn luyện đức tính khiêm nhường, lòng bao dung đủ lớn, tình yêu thương đong đầy.

Khi đọc đắc nhân tâm bạn sẽ nhận ra đâu là tình cảm chân thành và đâu là sự giả dối trong đời sống. Những kẻ lừa đảo thường áp dụng nhuần nhuyễn các kỹ thuật thu phục lòng người mà ít ai phát hiện được. Nhưng với người đã đọc đắc nhân tâm sẽ hoàn toàn khác, bạn sẽ dễ dàng nhận ra vì đắc nhân tâm là xuất phát từ sâu thẳm trong “tâm trí”, mà cái này thì không thể dùng kỹ thuật để giả dối được.

Với những ai đã có gia đình thì phần cuối của cuốn sách sẽ giúp cuộc sống vợ chồng, con cái tốt đẹp hơn. Vợ chồng tôn trọng nhau, cha mẹ làm gương sáng, con cái hết lòng yêu thương bố mẹ.

Đây là một trong các cuốn sách được xem là bán chạy nhất mọi thời đại trên toàn thế giới. Nếu bạn vẫn chưa đọc sách này thì hãy tìm mua và đọc ngay sách Đắc nhân tâm của Dale Carnegie nhé!

TP Bà Rịa, ngày 12/12/2016
Cao Trung Hiếu