[Nước mắm asen] Tẩy chay những kẻ kinh doanh thiếu đạo đức.

TẨY CHAY NHỮNG KẺ KINH DOANH THIẾU ĐẠO ĐỨC

Năm 2007: Masan tiêu diệt hàng ngàn cơ sở nước tương truyền thống, xóa sổ nhiều thương hiệu Việt có lịch sử hàng chục năm bằng sự kiện gây nhiều tranh cãi ầm ĩ về “hoạt chất 3 – MCPD gây ưng thư” – người tiêu dùng VN lần đầu tiên là nạn nhân của Masan của chiêu thức “tiếp thị nỗi sợ hãi” và tung ra nước tương Tam Thái Tử áp đảo thị trường. Nhưng cũng chính nước tương của Masan bị Châu Âu khuyến cáo có hàm lượng chất 3-MCPD vượt quá mức cho phép.

Năm 2009: Làm tan nát phá sản hàng ngàn hộ gia đình làng nghề mưu sinh bằng nghề nước mắm truyền thống lâu đời ở Việt Nam bằng khái niệm “Ure – Nước mắm có cặn nguy hại cho sức khỏe” – thêm 1 lần nữa NTD VN lại lên cơn hoảng sợ do sự gieo rắc của Masan và tung ra nước mắm Nam Ngư rất thành công. Khi đã thống lĩnh thị trường thì cũng chính trong sản phẩm nước mắm Masan có hàm lượng chất Ure gây cặn và một lần nữa Masan lừa dối người tiêu dùng.

Năm 2011: Khuynh đảo thị trường mì gói bằng khái niệm “chất trans fat loại chất béo có hại cho sức khỏe” gây nhiều tranh cãi từ cơ quan chức năng và hoang mang cực độ cho NTD – đây là lần thứ 3 Masan áp dụng về chiêu thức này nên Masan rất nhuần nhuyễn, tự tin tuyên bố khắp nơi, kiện ngược lại đối thủ và tung ra mì gói Tiến Vua, Omachi. Tưởng rằng mì gói Masan không có hoạt chất gây hại này nhưng khi kiểm chứng thì trong mì gói Omachi cũng thể hiện thành phần này. Masan một lần nữa đánh tráo khái niệm tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm không minh bạch với cơ quan chức năng và cộng đồng.

Năm 2012: Đang bắt đầu chiến dịch khuấy động thị trường cà phê bằng thông tin “cà phê có hoạt chất ký ninh”, đang gây hoang mang cho hàng triệu người tiêu dùng đang uống cà phê, nhằm tiêu diệt thương hiệu cà phê Trung Nguyên và G7 để Masan Vinacafe thống lĩnh thị trường cà phê.
Cùng nhau tẩy chay những kẻ kinh doanh thiếu đạo đức
Chưa dừng ở đây – những năm tiếp theo: Masan cũng vừa hoàn tất việc gia nhập thị trường bằng sản phẩm dầu ăn, gạo, trà xanh, nước khoáng…và chắc chắn rằng người tiêu dùng tiếp tục và luôn luôn là nạn nhân của những cuộc khủng hoảng nỗi sợ hãi do chính Masan gây ra để kiếm lợi nhuận

Với công thức này, dường như cái xấu đã lên ngôi, Masan làm mưa làm gió khuynh đảo phá hoại thị trường với sự tiếp tay của những quan chức thoái hóa biến chất, những bồi bút rẻ tiền và sự nhận thức chưa đầy đủ của cộng đồng mạng đã tiếp tay giúp cho Masan đi từ thành công này đến thắng lợi khác 1 cách dễ dàng.

Chính chúng ta – những người tiêu dùng Việt thông minh, sáng suốt với nhận thức đúng, với trách nhiệm với cộng đồng, với bản thân, với gia đình chúng ta là rào cản lớn nhất ngăn chặn những cách thức kinh doanh bất chính của Masan.

Chúng ta đừng để Masan điều khiển, giật dây, thao túng kinh doanh trên chính nỗi sợ hãi của những người mẹ tảo tần, người chị lo toan trong cuộc sống và cuộc mưu sinh của hàng triệu người lao động, hàng chục triệu gia đình Việt trong những ngành nghề kinh doanh chân chính.

Và gần đây nhất là vụ nước mắm asen mà theo quan sát bàn tay ma quái của Masan đang đứng đằng sau, nhằm giết chết ngành sản xuất nước mắm truyền thống từ cá và muối để thay thế bằng cái gọi là nước mắm công nghiệp kia.

Trích facebook Tẩy Chay Masan